Trạm 1 Cảnh sát biển phối hợp tuyên truyền IUU tại đảo Bạch Long Vĩ

15:11 10/10/2022

Sáng 10-10, Trạm 1 Cảnh sát biển/BTL Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với UBND huyện Bạch Long Vĩ và Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ/Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Hải Phòng tổ chức tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU) cho nhân dân và ngư dân huyện đảo.
Lực lượng chức năng tặng quà cho bà con ngư dân tại âu cảng Bạch Long Vĩ

Thời điểm này, tại âu tàu Bạch Long Vĩ có rất đông tàu cá của ngư dân các tỉnh miền Trung vào tránh trú gió mùa. Lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền, phát tờ rơi về nội dung IUU kết hợp tặng áo phao, phao tròn, cờ Tổ quốc; tặng 50 suất quà bao gồm nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, dầu ăn, nước mắm cho 86 tàu cá/502 ngư dân đang neo đậu tại đây.

Lực lượng chức năng tuyên truyền IUU cho bà con ngư dân Quảng Ngãi đang trú đậu tại đảo Bạch Long Vĩ

Cũng trong chương trình, Trạm 1 Cảnh sát biển đã trao tặng 10 suất quà cho 10 cháu học sinh là con em của ngư dân, nhân dân trên đảo và 1 suất quà cho gia đình chính sách, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng. Tổng kinh phí của hoạt động này là 40 triệu đồng.

Trạm 1 Cảnh sát biển trao tặng quà cho các cháu học sinh huyện đảo

Đồng chí Nguyễn Thị Bích, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Bạch Long Vĩ cho biết, hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho nhân dân và ngư dân huyện đảo, góp phần đẩy lùi tình trạng khai thác thủy sản bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo theo khuyến cáo của Uỷ ban châu Âu (EC); xây dựng tình đoàn kết gắn bó, giúp nhân dân, ngư dân huyện đảo yên tâm vươn khơi bám biển; lan tỏa hình ảnh người lính bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Cảnh sát biển Việt Nam; góp phần giữ vững an ninh, chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

 Lam Giang

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích