Trận XM.HP gặp Thể Công: Cơn sốt vé có xảy ra?

18:01 11/02/2009

Mùa giải trước, chuyện vé ở SVĐ Lạch Tray luôn là đề tài được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Vé giả, nạn phe vé cùng tình trạng chen lấn, xô đẩy để kiếm vé vào sân trong một số trận đấu đã khiến Lạch Tray trở thành tâm điểm của V.League.
Mùa giải trước, chuyện vé ở SVĐ Lạch Tray luôn là đề tài được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Vé giả, nạn phe vé cùng tình trạng chen lấn, xô đẩy để kiếm vé vào sân trong một số trận đấu đã khiến Lạch Tray trở thành tâm điểm của V.League.

Cảnh phe vé và chen lấn xô đẩy khi mua vé liệu có còn tái diễn?
Cảnh phe vé và chen lấn xô đẩy khi mua vé liệu có còn tái diễn?

Bước vào mùa giải mới với trận tiếp Thể Công trên sân nhà, câu chuyện về những tấm vé trên SVĐ Lạch Tray lại được hâm nóng bởi sự quan tâm của nhiều khán giả hâm mộ đất Cảng. Mùa giải trước, nhiều khán giả cảm thấy như bị móc túi bởi mua ở CLB thì không được mà giá của phe lại luôn ngất ngưởng ở trên trời. Có những trận cầu “đinh” như gặp HAGL giá vé vào sân được phe hét gấp 3, 4 lần giá chính thức.

Tình trạng vé trong chưa bán ngoài phe đã có vẫn xảy ra, thậm chí vé giả cũng có đường sống bởi sự cuồng nhiệt của người hâm mộ… Trước trận đấu đầu tiên trên sân nhà của XM.HP, chuyện vé lại một lần nữa được hâm nóng. Chưa thể dự báo được lượng khán giả đến sân nhưng không thể không nhắc lại thiệt thòi của người hâm mộ trước nạn vé giả, phe vé mùa giải trước… Vất vả xếp hàng, chen lấn, xô đẩy và chờ đợi nhưng không phải khán giả nào cũng được sở hữu tấm vé vào sân trong khi đó phía bên ngoài một lực lượng phe vé hùng hậu luôn có tất cả các loại vé để chào mời khách hàng.

Trước trận đấu với Thể Công và cũng là trận đấu đầu tiên trên sân nhà của XM.HP. Những tấm vé lại được dư luận quan tâm đặc biệt là trong khâu phát hành vé. Theo thông tin từ Cty Nam Triệu - CATP, đơn vị phát hành vé thì mùa giải năm nay sẽ có những thay đổi theo hướng chuyên nghiệp, minh bạch hơn trong cả phát hành và kiểm soát vé.

Ông Đặng Ngọc Oanh, Giám đốc Cty Nam Triệu cho biết: V.League 2009 mỗi trận đấu trên sân nhà CLB XM.HP sẽ in khoảng 20 ngàn vé trong đó ngoài số vé được CLB sử dụng để mời các đối tác. Lượng vé còn lại sẽ do Cty Nam Triệu phát hành đến người hâm mộ tại các điểm bán vé chính được đặt tại SVĐ Lạch Tray và một số bàn bán vé trước khán đài A (dự kiến là khoảng trên 10 ngàn vé). Theo đó, các loại vé do CLB XM.HP sử dụng sẽ được đóng dấu của Cty XM.HP, các vé còn lại sẽ được đóng cả dấu của Cty XM.HP và Nam Triệu. Vé sẽ được bán từ thứ tư hàng tuần cho đến trước khi trận đấu bắt đầu và sẽ được thông báo trên Đài phát thành và truyền hình Hải Phòng cụ thể từng loại vé và địa điểm bán.

Tuy nhiên, đó chỉ là những dự báo trước trận đấu nhưng thực tế sẽ khó xảy ra “sốt” vé trong trận gặp Thể Công vào cuối tuần. Sức hút từ đối thủ Thể Công với sự tái ngộ của HLV Vương Tiến Dũng với khán giả Hải Phòng là rất lớn. Nhưng thành tích nghèo nàn của HLV Riedl và các học trò trong hai trận mở màn chưa tạo được động lực cần thiết kéo khán giả tới sân như mùa giải năm 2008 khi XM.HP thắng như trẻ tre trong ngày khai mạc. Sân Lạch Tray sẽ đông khán giả trong trận đấu với Thể Công nhưng phe vé cũng khó có cơ hội kiếm bẫm như mùa giải trước bởi người hâm mộ đang “dò xét” thầy trò HLV Riedl trước khi “bùng cháy” cùng XM.HP.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông