Tranh chấp bãi đất trông xe, nhóm côn đồ lĩnh án

08:31 17/07/2018

Từng có tiền án về tội Cướp tài sản nên Vũ Doãn Hải, sinh 1987, ở thôn 4, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, cũng thuộc danh sách những kẻ có “số má” với người dân trong vùng. Để thể hiện mình là dân “đàn anh”, Hải nghiễm nhiên “chiếm” một bãi đất trống để làm nơi trông xe cho khách ra vào ngôi chùa nổi tiếng trong vùng, ngày ngày kiếm tiền nhờ bãi gửi xe.

Thế nhưng đến một ngày, “miếng ăn” của Hải bị kẻ khác xông vào giành phần, đó là Hà Văn Tân, sinh 1991, ở Quán Toan, Hồng Bàng, cũng là đối tượng cộm cán từng vào tù về tội Cố ý gây thương tích. Tân đòi tranh chấp sử dụng bãi đất trống này với Hải.

Do đó, đến 14h ngày 24-1-2017, Vũ Doãn Hải gọi điện cho Hà Văn Tân hẹn ra khu vực bãi đất trống trước cổng dự án trường Trung cao đẳng Phật học gần chùa Cao Linh thuộc địa bàn thôn 1 xã Bắc Sơn, huyện An Dương để giải quyết mâu thuẫn tranh chấp.

Một lúc sau, nhóm của Hà Văn Tân gồm có Tân và Lương Quý Sơn, sinh 1994, ở thôn 6, xã Bắc Sơn, huyện An Dương, cùng một số người bạn đi đến. Đều là những đối tượng “lưu manh” tiền án tiền sự đầy mình nên Tân và Sơn cũng luôn dắt theo hàng “nóng” bên người. Tân dặn Sơn đứng bên bề đường quốc lộ 10, khi nào gọi thì xách “đồ” là 1 thanh đao sắc nhọn sang để “giải quyết” với đối thủ.

Đến khi Tân sang bãi đất trống trước cổng trường để nói chuyện với Hải thì Hải hất hàm hỏi: “Bãi xe này của bọn tao, năm ngoái bọn tao làm rồi sao năm nay mày cắm cọc làm”. Chẳng phải tay vừa, Tân trả lời ráo hoảnh: “Tao thích thì tao cướp tao làm, có làm sao không”.

Tức mình, Hải nói “thế thì không được rồi”. Sau đó Tân, Hải cãi chửi nhau và xông vào đánh nhau. Đã chuẩn bị sẵn nên Hải chạy đi lấy được 1 thanh đao để gần đó đuổi chém Tân nhưng không trúng.

Tân bỏ chạy về hướng chùa và hô to “xách đồ sang đây” để Sơn nghe thấy. Ngay lập tức, Sơn xông sang, cầm thanh đao sắc lao vào chém nhau với Hải. Sơn bị Hải chém một nhát vào cổ tay phải còn Hải bị Sơn chém một nhát vào đầu vùng thái dương khiến Hải rơi đao, ngã xuống đất. Thấy vậy, anh Hoàng Văn Tùng là bạn của Hải đã lao vào ôm Sơn để can ngăn, tuy nhiên bị Sơn dùng lưỡi đao va vào khiến anh Tùng bị cháy máu trên mặt.

Sau trận hỗn chiến, Sơn đi sang Bệnh viện Hồng Đức để cấp cứu còn Hải vẫn cố lao vào đuổi đánh nhóm của Tân, tuy nhiên sau đó được mọi người can ngăn và đưa vào bệnh viện Việt Tiệp cấp cứu, điều trị. Theo kết luận giám định pháp y, Lương Quý Sơn bị thương tích 12%; Vũ Doãn Hải bị thương tích 23%.

Sau khi vụ án xảy ra, Lương Quý Sơn đã đến CAH An Dương đầu thú và giao nộp 2 thanh đao mà Sơn, Hải đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Hà Văn Tân thì bỏ trốn, đến ngày 21-8-2017 ra đầu thú tại CAH An Dương. Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm ngày 22-3-2018, TAND huyện An Dương đã xử phạt Hà Văn Tân 30 tháng tù, Lương Quý Sơn 27 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Đối với Vũ Doãn Hải, quá trình điều tra Hải có những biểu hiện không bình thường về nhận thức nên cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Kết luận giám định cho thấy trước và trong khi thự hiện hành vi xô xát đánh nhau ngày 24-1-2017, Vũ Doãn Hải không có bệnh tâm thần, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Mới đây TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử Vũ Doãn Hải về tội Cố ý gây thương tích. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Doãn Hải 24 tháng tù.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông