Trao 115 sổ BHXH và 280 thẻ BHYT tặng người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Kiến Thuỵ và Vĩnh Bảo

15:19 12/03/2022

Tiếp nối chuỗi hoạt động nằm trong chương trình trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank phát động,

trong 2 ngày 10 và 11-3, BHXH thành phố Hải Phòng phối hợp với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải Phòng tổ chức trao 115 sổ BHXH và 280 thẻ BHYT tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 huyện Kiến Thuỵ và Vĩnh Bảo.

Ông Đào Xuân Hải - Phó Giám đốc BHXH Thành phố phát biểu tại Hội nghị

          Theo đó, tại huyện Kiến Thuỵ, đại diện lãnh đạo BHXH thành phố Hải Phòng  và lãnh đạo Vietcombank chi nhánh Hải Phòng đã trao tặng 60 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT; tại huyện Vĩnh Bảo, đại diện 2 đơn vị trao 55 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT tặng những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Kinh phí mua thẻ BHXH và sổ BHXH từ nguồn đóng góp của toàn thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Vietcombank Việt Nam.

Lãnh đạo 2 đơn vị và đại diện chính quyền địa phương trao sổ BHXH và thẻ BHYT tặng người dân tại huyện Kiến Thụy.

Thẻ BHYT sẽ có giá trị sử dụng trong 1 năm và sổ BHXH cũng được đóng trong 1 năm với mức đóng theo quy định của chuẩn hộ nghèo tại khu vực nông thôn. Sau 1 năm, người dân sẽ tự chủ động nguồn kinh phí để tham gia tiếp. Đồng thời, ngành BHXH tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực hỗ trợ các gia đình tiếp tục tham gia BHYT, BHXH tự nguyện.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, giúp những người yếu thế được tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, qua đó góp phần đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích