Trao đổi thẳng thắn, giải quyết thấu đáo kiến nghị của DN

16:19 11/10/2016

 

Quang cảnh cuộc đối thoại
Quang cảnh cuộc đối thoại

Chiều 10-10, tại Trung tâm hội nghị thành phố diễn ra "Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 10” do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì. Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn cùng tham dự đối thoại.

Tại cuộc đối thoại, đại diện Văn phòng UBND TP đã thông báo tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Hải Phòng về kết quả giải quyết kiến nghị doanh nghiệp tại hội nghị đối thoại tháng 9-2016. Theo đó, đã có 49 kiến nghị, câu hỏi thuộc thẩm quyền thành phố được giải quyết, liên quan đến: vốn, lãi suất, tín dụng; cơ chế chính sách chung, thủ tục hành chính; sử dụng đất, thuê đất; chính sách thuế; các kiến nghị khác. Các kiến nghị chưa được giải quyết dứt điểm trong tháng 9 cũng đã được lãnh đạo thành phố giao cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Cũng xoay các lĩnh vực trên, đã có 22 câu hỏi, kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc được doanh nghiệp nêu ra, trao đổi thẳng thắn, từ đó phân tích khách quan, làm rõ nguyên nhân những vướng mắc đang tồn tại, cũng như được lãnh đạo thành phố cùng các ngành lắng nghe một cách thấu đáo. Đặc biệt có kiến nghị được lãnh đạo thành phố giao cho ngành chức năng bố trí riêng một buổi để mời các bên liên quan đến cùng nghe và giải quyết.

Đề cập tới trách nhiệm của các cơ quan tham mưu, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các sở, ban, ngành phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng hoặc đề xuất lãnh đạo thành phố nghiên cứu trước khi trả lời doanh nghiệp.

Cũng tại cuộc đối thoại, cộng đồng doanh nghiệp đã ghi nhận sự quan tâm, tích cực vào cuộc của lãnh đạo thành phố trước khó khăn chung của doanh nghiệp, đồng thời mong lãnh đạo thành phố cùng các cơ quan tham mưu sẽ có những quyết định, quyết sách để khắc phục dần tồn tại, vướng mắc, liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và môi trường đầu tư chung.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông