Trao giải các cuộc thi tuyên truyền về Cát Bà

06:59 08/10/2022

Tối 7-10, tại quảng trường trung tâm du lịch Cát Bà, UBND huyện Cát Hải long trọng tổ chức tổng kết các cuộc thi tuyên truyền về hành trình đề cử di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà. Tới dự có các đồng chí: Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch; Lê Sĩ Phú, Phó Giám đốc Đài PT&TH Hải Phòng; Nguyễn Ngọc Ánh, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng; Nguyễn Thị Bích Dung, Giám đốc Sở Ngoại vụ.
Các đại biểu dự buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Nguyễn Quang Vinh phát biểu tổng kết cuộc thi

Nhằm hưởng ứng sự kiện Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà được đề cử di sản thiên nhiên thế giới, UBND huyện Cát Hải phối hợp với Sở Du lịch, Đâì PT&TH Hải Phòng, Báo Hải Phòng tổ chức 2 cuộc thi: Cuộc thi sáng tác gồm các thể loại thơ, văn xuôi, bài hát và cuộc thi ảnh đẹp, video clip về hành trình đề cử di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà.

Ngay sau khi phát động, các cuộc thi nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tác giả, nhóm tác giả trên toàn quốc tham gia. Cuộc thi sáng tác có gần 200 tác phẩm các thể loại (hơn 100 tác phẩm thơ, 30 tác phẩm văn xuôi, 20 bài hát). Cuộc thi ảnh đẹp, clip thu hút 30 tác giả, nhóm tác giả tham gia với trên 200 ảnh và 23 tác phẩm clip dự thi.

Các tác phẩm dự thi đã thể hiện niềm tự hào về di sản thiên nhiên quần đảo Cát Bà và những giá trị văn hóa truyền thống gắn với lịch sử vùng đất và con người Hải Phòng. Đồng thời, các tác phẩm kể trên đã góp phần lan tỏa những hình ảnh đẹp và thông điệp tích cực về du lịch Cát Bà, tạo hiệu ứng mạnh trong cộng đồng, nhất là trên các nền tảng mạng xã hội.

Cuộc thi sáng tác, thể loại văn xuôi, thơ có 16 tác phẩm tiêu biểu của 15 tác giả đoạt giải thưởng; thể loại bài hát có 9 bài hát của 11 tác giả đoạt giải thưởng. Cuộc thi ảnh đẹp có 7 tác phẩm của 6 tác giả đoạt giải thưởng, video clip có 7 tác phẩm tiêu biểu của 7 nhóm tác giả đoạt giải thưởng.

Bí thư Huyện ủy Cát Hải Phạm Quang Hiển và Tổng Biên tập Báo Hải Phòng Nguyễn Ngọc Ánh tặng hoa, trao giải cho các tác giả
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Hải Hoàng Hồng Luân và Phó Giám đốc Đài PT&TH Hải Phòng Lê Sĩ Phú tặng hoa, trao giải cho các tác giả
Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh và Giám đốc Sở Ngoại vụ Nguyễn Thị Bích Dung tặng hoa, trao giải cho các tác giả
Tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi ca sĩ Trọng Tấn

Cũng trong buổi tối cùng ngày diễn ra chương trình nghệ thuật "Cát Bà - Điểm hẹn bốn mùa" với sự góp mặt của NSƯT Đăng Dương, ca sĩ Trọng Tấn, ca sĩ Anh Thơ cùng các nghệ sĩ đến từ thủ đô Hà Nội với các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt là các ca khúc giới thiệu về Cát Bà.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích