Trao giải Cuộc thi và Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi “Hải Phòng- Thành phố của những ước mơ”

22:15 07/07/2022

Chiều 7-7, tại Nhà trưng bày triển lãm- Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi và Khai mạc triển lãm tranh thiếu nhi “Hải Phòng- Thành phố của những ước mơ”. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan.
Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho các thí sinh

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai nhấn mạnh, đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là sân chơi bổ ích và cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè, nhằm bồi dưỡng trí tuệ, năng khiếu thẩm mỹ, giúp các em trau dồi kiến thức văn hóa phong phú; đồng thời góp phần phát hiện, ươm mầm tài năng cho mỹ thuật thành phố.

Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy trao Giải nhì cho các tác giả nhí tham gia Cuộc thi

Tham gia Cuộc thi gồm 260 em học sinh có độ tuổi từ 4 – 15 tuổi, được tuyển chọn từ các quận/huyên trên địa bàn thành phố. Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2022 là cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi cấp thành phố với phương thức vẽ tại chỗ lần thứ 4, nên số lượng các em tham gia cuộc thi năm nay đông hơn, đặc biệt có sự tham gia của một số quận, huyện xa trung tâm thành phố - như huyện Cát Hải, Tiên Lãng. Điều đó cho thấy bên cạnh việc học tập, trao dồi kiến thức về khoa học, xã hội, lịch sử … bộ môn mỹ thuật cũng được các em quan tâm và yêu thích. Sau một thời gian phát động và tổ chức, với sự tích cực của Ban Tổ chức; sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của các đơn vị; sự hưởng ứng tích cực của các trường học và các em thiếu nhi trên toàn thành phố, Cuộc thi đã gặt hái những thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

Các thí sinh xuất sắc giành giải ba tại Cuộc thi

Ban tổ chức đã chọn ra 3 tác phẩm giành giải nhất, 6 tác phẩm giành giải nhì, 9 tác phầm giành giải ba và 45 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 14 giải phong trào cho các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các quận, huyện.

Ban Tổ chức trao giải khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải
Ban tổ chức cũng trao 14 giải phong trào cho các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các quận, huyện.

Triển lãm Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Hải Phòng - Thành phố của những ước mơ” trưng bày 260 tác phẩm của 260 em tham gia cuộc thi tại Nhà Triển lãm thành phố.

Được biết, triển lãm diễn ra đến hết ngày 14-7-2022.

Các vị đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu tham quan tại triển lãm

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông