Trẻ hoá đội hình đội tuyển Việt Nam

15:44 21/12/2009

Ngay sau Sea Games 25, HLV Calisto đã công bố danh sách 21 tuyển thủĐTVN để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2011.
Ngay sau Sea Games 25, HLV Calisto đã công bố danh sách 21 tuyển thủĐTVN để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2011.

Các cầu thủ U23 sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam
Các cầu thủ U23 sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam

Theo bản danh sách vừa được công bố, trong đợt tập trung lần này có khá nhiều những gương mặt trẻ đến từ ĐT U23. Nhiều cái tên mới nổi qua Sea Games 25 như Đình Đồng, Hoàng Quảng hay Thanh Hưng và sự trở lại sau một thời gian dài vắng mặt như: Long Giang, Mai Tiến Thành.

Có thể dễ dàng nhận thấy HLV Calisto đang có ý tưởng trẻ hoá đội hình khi đưa 7 cầu thủ U23 vào bản danh sách. Qua Sea Games 25, những cầu thủ như Thanh Hưng, Hoàng Quảng hay Mai Tiến Thành… xứng đáng có tên bởi họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình.

Hiện nay, ĐTVN coi như đã hết hi vọng vượt qua vòng loại Asian Cup 2011. Nên việc đưa các cầu thủ trẻ vào thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm và họ chính là tương lai của ĐTVN là một ý tưởng hoàn toàn phù hợp của ông Calisto. Trong 7 cầu thủ U23 được triệu tập lên này, chỉ có Trọng Hoàng và Thành Lương là đã khẳng định được mình tại ĐTVN.

Các cầu thủ còn lại đều chưa có nhiều cơ hội và đây là thời cơ của họ để khẳng định bản lĩnh của mình ở một đẳng cấp cao hơn. Đáng tiếc nhất là TM Tấn Trường, nếu không bị chấn thương thì TM của Đồng Tháp hoàn toàn có đủ khả năng khoác áo đội tuyển, thậm chí là vị trí chính thức cũng không hề quá sức đối với anh.

Việc trẻ hoá ĐTVN với sự góp mặt của 7 cầu thủ U23 là một tín hiệu đáng mừng đối bóng bóng đá Việt Nam. Trong số 7 cầu thủ trẻ có người sẽ làm bạn với ghế dự bị nhưng cũng có người sẽ đảm đương được vị trí chính thức như: Hoàng Quảng, Đình Đồng hay Mai Tiến Thành…

Qua bản danh sách người ta có thể nhận ra sự tâm huyết và trách nhiệm của HLV Calisto đối với công việc của mình. Khi không còn cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp, HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm. Đó là một tính cách rất đáng quý của “người làm thuê” đầy tâm huyết này.


Danh sách 21 cầu thủ chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2011 của ĐTVN
Thủ môn: Hồng Sơn, Đức Cường. Hậu vệ: Như Thành, Phước Tứ, Đình Luật, Văn Phong, Hoàng Quảng, Long Giang, Đình Đồng. Tiền vệ: Minh Phương, Minh Châu, Tấn Tài, Vũ Phong, Duy Quang, Trọng Hoàng, Thành Lương, Tiến Thành, Thanh Hưng. Tiền đạo: Sỹ Mạnh, Việt Thắng, Quang Hải

Lịch thi đấu của ĐTVN:
Ngày 20-12-2009, đội tuyển Việt Nam chính thức tập trung tại Hà Nội.
- Ngày 3-1-2010, đội tuyển Việt Nam đi Lebanon thi đấu với đội tuyển QG Lebanon tại vòng loại Asian cup 2011.
- Ngày 6-1-2010, đội tuyển Việt Nam thi đấu với đội tuyển Lebanon
- Ngày 7-1-2010, đội tuyển Việt Nam trở về nước và tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Trung Quốc.
- Ngày 17-1-2010, đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Trung Quốc trên sân vận động QG Mỹ Đình.
- Ngày 18-1-2010, kết thúc đợt tập trung, các tuyển thủ trở về địa phương



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông