Trên 200 cán bộ cấp xã tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy

15:19 17/04/2022

Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 16-4, tại trụ sở Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực Thuỷ Nguyên, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an thành phố tổ chức lớp tập huấn công tác tuyên truyền, kiểm tra hướng dẫn, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC và xử lý vi phạm trong lĩnh vực PCCC.

Đây là lớp tập huấn thứ 2 đối với các cán bộ cấp phường, xã trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP tổ chức.

Hơn 200 cán bộ cấp xã tham gia lớp tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có trên 200 học viên là Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng Công an các xã trên địa bàn thành phố.

Tại lớp tập huấn, học viên được các chuyên gia thông tin về tình hình cháy, nổ trên cả nước và Hải Phòng trong những năm gần đây; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013, Luật xử phạt hành chính năm 2012, Kết luận số 02-KL/TW ngày 18-5-2021 của Ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC; nhất là trách nhiệm của Chủ tịch UBND cấp phường, Công an phường trong hoạt động nắm tình hình, điều tra nghiệp vụ cơ bản, kiểm tra về an toàn PCCC đối với các cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn.

Đồng thời, tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia công tác PCCC và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực PCCC và CNCH đối với đội ngũ cán bộ cấp cơ sở, đồng thời nêu cao trách nhiệm trong công tác quản lý từ cấp xã, phường, từ đó hạn chế, phòng ngừa những sự cố đáng tiếc về cháy, nổ xảy ra.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông