Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới tại Hải Phòng

22:34 13/10/2021

Chiều 13-10, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan. Tại điểm cầu các địa phương có Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang  nhấn mạnh một số nguyên tắc phòng, chống dịch trong thời gian tới, có sự chuyển hướng, đẩy mục tiêu kinh tế lên. Thời gian qua, Hải Phòng kiểm soát được dịch là do thành phố làm tốt công tác phòng, chống, các doanh nghiệp vẫn liên tục phát triển, tuy nhiên phải hình dung hết tác động của dịch bệnh. Do vậy, phải tăng cường vai trò chống dịch tại cơ sở.

Giám đốc Sở Y tế Trần Anh Cường phát biểu

Cơ sở phải thực hiện tốt việc kiểm soát cách ly tại nhà với những trường hợp được phép cách ly tại nhà, theo dõi dịch tễ của những người về từ vùng có dịch; kịp thời phát hiện những nhân tố, yếu tố bất ổn trên địa bàn khu dân cư cùng một số giải pháp khác.

 Tổ trưởng Tổ Phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Phạm Thu Xanh phát biểu 

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị người đứng đầu phải sâu sát tình hình, chủ động tích cực, kịp thời phát hiện những bất ổn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành tùy theo chức trách, nhiệm vụ được giao phải tăng cường bám cơ sở, đơn vị, lĩnh vực phụ trách để ứng phó kịp thời. Trong chức trách nhiệm vụ được giao nếu thấy cần đề xuất, kiến nghị, phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Riêng vắc-xin phòng Covid-19, lãnh đạo thành phố tiếp tục tích cực tìm kiếm các nguồn vắc-xin để tiêm phòng cho nhân dân.

 Bí thư Thành ủyTrần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy, phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo một số nội dung. Theo đó, triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ. Cụ thể là cách ly y tế tập trung không còn nhiều, cách ly tại nhà hạn chế, chủ yếu là theo dõi sức khỏe của các công dân từ các địa phương khác về Hải Phòng. Đặc biệt là việc xét nghiệm RT- PCR cũng tương đương với xét nghiệm nhanh.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm thành phố

Thành phố đồng ý mở các chuyến bay nội địa từ các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng, cho phép hoạt động tuyến đường sắt Hải Phòng-Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị lãnh đạo các quận, huyện tập trung chỉ đạo các thôn, tổ dân phố, hệ thống chính trị ở cơ sở theo dõi, giám sát người từ vùng dịch về; khi phát hiện ca dương tính, cần truy vết với tinh thần phong tỏa nhanh, triệt để nhưng gọn để hạn chế ảnh hưởng tới sản xuất, kinh doanh.

Về tổ chức thực hiện, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường thời lượng xuống địa bàn được phân công; các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường xuống xã, phường, thôn, tổ dân phố, để lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch. Với các sở, ngành, đồng chí giao Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư xây dựng kế hoạch ứng phó linh hoạt với dịch Covid-19 để trình lãnh đạo thành phố cho ý kiến; giao lãnh đạo Sở Y tế tổng hợp tình hình diễn biến dịch bệnh và báo cáo thành phố xem xét, đề nghị Chính phủ có thể cho phép Hải Phòng được triển khai thêm một số biện pháp phòng, chống dịch.

VŨ DUYÊN (ảnh:THỦY CHUNG)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông