Triển khai các dự án của Tập đoàn Vingroup

15:51 08/09/2015

 

Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tại cuộc làm việc
Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tại cuộc làm việc

Phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Văn Thành tại cuộc họp nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án của Tập đoàn Vingroup tại Hải Phòng vào chiều 7-9. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại và đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.

Hiện Tập đoàn Vingroup đang triển khai 4 dự án gồm: Trung tâm thương mại Vincom Hải Phòng tại số 1 Lê Thánh Tông; Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên; khu đô thị xi măng; tổ hợp bệnh viện đa khoa quốc tế, trường học liên cấp, trường đại học và các công trình phát triển đô thị tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Về tiến độ các dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết: Trung tâm thương mại Vincom đã hoàn thành; tổ hợp bệnh viện đa khoa, trường học và các công trình phát triển đô thị đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục như lập quy hoạch, xin chấp thuận đầu tư, khảo sát địa chất, lập hồ sơ đánh giá tác động môi trường… Còn lại hai dự án tại đảo Vũ Yên và khu đô thị xi măng đều đang tiến hành giải phóng mặt bằng, chủ đầu tư chưa có mặt bằng sạch để nhà thầu thi công.

Sau khi nghe ý kiến các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND TP ghi nhận các dự án của Tập đoàn Vingroup đã được tích cực triển khai theo đúng định hướng của thành phố. Các dự án đáp ứng nhu cầu của nhân dân Hải Phòng và hướng tới mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí của vùng Duyên hải Bắc bộ. Trên cơ sở những nỗ lực trong thời gian qua, các ngành, địa phương nơi triển khai thực hiện các dự án cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Cụ thể: Trong tháng 9 sẽ khánh thành Trung tâm thương mại Vincom và giao Tập đoàn quản lý phần đường, hè xung quanh để thuận tiện cho việc đầu tư, duy tu, bảo dưỡng. Đối với dự án bệnh viện, ưu tiên thực hiện các thủ tục theo thẩm quyền của UBND TP, cố gắng khởi công dự án trong tháng 10 tới. Còn các hạng mục trường học sẽ báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Về dự án tại đảo Vũ Yên thì song song với việc xây dựng sân gofl, chủ đầu tư cần triển khai xây dựng khu vui chơi giải trí và hoàn thành trong năm 2016. Quận Hồng Bàng tiếp tục vào cuộc giải phóng mặt bằng của dự án Khu đô thị xi măng và trung tuần tháng 9 ngành chuyên môn phải hoàn tất về giá đất tại khu vực này.

Để có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết các vướng mắc, trong thời gian tới thành phố sẽ thành lập tổ công tác với thành phần gồm: chủ đầu tư, đại diện các ngành, địa phương do Phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại trực tiếp chỉ đạo, đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ, ATGT và ANTT được giữ vững.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông