Triển khai công tác chuẩn bị Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ III

19:59 08/04/2014

 

...
...

Chiều 7-4, Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền chủ trì cuộc họp cùng đại diện lãnh đạo các quận, huyện và ban ngành hữu quan để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ III - Hải Phòng 2014.

Thực hiện Kế hoạch số 1231/KH-UB ngày 28-2-2014 của UBNDTP, các ngành, các địa phương đã tích cực thực hiện các công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội.

Cho đến thời điểm này, đêm hội chính mang chủ đề “Hải Phòng trong sắc màu Phượng Đỏ” đã được tượng hình trong một kịch bản giàu chất nhân văn. Ngày 20-3, Sở VHTTDL và đơn vị tổ chức sự kiện cùng tổng đạo diễn đã báo cáo kịch bản trình thành phố duyệt và chỉnh sửa; ngày 4-4 đã báo cáo đề mô âm nhạc và lời bình của đêm hội.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, thể thao và các sự kiện nghệ thuật cũng được lên chương trình cụ thể ở các khu vực chính: dải công viên trung tâm, hai địa bàn du lịch trọng điểm và các địa phương trên địa bàn thành phố. Tại dải trung tâm, khu vực SVĐ cảng sẽ có biểu diễn nghệ thuật, hội trại thanh, thiếu niên, biểu diễn làm Hoa phượng thủ công…; khu vực vườn hoa Nguyễn Du, Nhà kèn sẽ có triển lãm giới thiệu sản phẩm du lịch, triển lãm diều sáo, triển lãm ảnh Cát Bà, biểu diễn nghệ thuật tại Nhà kèn các đêm…; phía vườn hoa Lê Chân sẽ có giới thiệu ẩm thực quận Lê Chân, triển lãm “Các di sản Việt nam”; hội chợ du lịch - thương mại; khu vực hồ Tam Bạc sẽ có: múa rối nước, giao lưu các làn điệu dân ca, aerobic, hiphop, biểu diễn xe cổ, thí điểm xe điện phục vụ du khách dải trung tâm thành phố…

Tại các quận, huyện, thời gian này cũng sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi, như: Khai trương tuyến du lịch Hải Phòng - Bạch Long Vỹ, triển lãm tranh, ảnh “60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ”; phòng tranh nghệ thuật Hải Phòng - Hà Nội…

Sau khi nghe báo cáo tiến độ chuẩn bị tại các địa phương, Chủ tịch UBNDTP Dương Anh Điền nhấn mạnh: Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ III - Hải Phòng 2014 cần được tổ chức với chất lượng tốt nhất nhằm tạo thương hiệu và hình ảnh của Hải Phòng trong lòng du khách cả nước và quốc tế. Việc tổ chức lễ hội cần chú trọng đến sự đổi mới, khác biệt so với năm trước, đồng thời cũng cần tạo sức lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân, nhất là lớp trẻ, vào tận các trường học, doanh nghiệp, tổ dân phố… Chủ tịch cũng yêu cầu các tiểu ban nhanh chóng thực hiện các phần việc đã được giao, chủ động sáng tạo tổ chức tốt lễ hội, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

HẢI HẬU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông