Triển khai đề án xoá tụ điểm ma tuý ở Hải Phòng

15:16 20/04/2010

Sáng 19-4, Công an thành phố tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Đề án“Xoá tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn thành phố Hải Phòng”. Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Đại tá Đỗ Hữu Ca - Phó giám đốc CATP đã truyền đạt Kế hoạch của Giám đốc CATP về việc triển khai Đề án đến các đơn vị trong toàn lực lượng. Theo đó, trong vòng 18 tháng sẽ triển khai Đề án xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy các điểm sử dụng ma túy trên địa bàn toàn thành phố; đấu tranh không để phát sinh tụ điểm mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe kết quả triển khai thí điểm tại quận Lê Chân và ý kiến của công an các đơn vi, địa phương về tình hình, kết quả giải quyết tụ điểm. Các ý kiến đều đồng tình với kế hoạch triển khai thực hiện Đề án vì đây là đề tài khoa học được nghiên cứu từ thực tiễn của Hải Phòng thời gian qua. Các đại biểu cũng đã nghe ý kiến của lãnh đạo Sở LĐ – TB &XH trong thực hiện phối hợp giải  quyết tệ nạn ma túy.

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trần Bá Thiều - Giám đốc CATP yêu cầu công an các đơn vị, địa phương cần nắm vững mục tiêu, yêu cầu, biện pháp, quy trình để triển khai tốt Đề án trong thực tiễn. Đề án có nhiều nội dung, biện pháp phải được triển khai đến Cấp ủy, Chính quyền, đoàn thể, nhân dân và giao cho công an các quận, huyện thực hiện.

Đồng chí nhấn mạnh phải chủ động xóa các điểm để không hình thành tụ điểm, sau 18 tháng các địa phương cơ bản xóa các điểm, tụ điểm ma túy phức tạp. Quá trình thực hiện làm phải làm thật tốt chất lượng cả 4 bước quy trình đề ra không để các điểm, tụ điểm sau khi triệt xóa hình thành trở lại do vậy phải tiến hành đồng bộ trên tất cả các địa bàn quận, huyện.


MINH PHƯƠNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông