Triển khai kế hoạch thực hiện đặc xá năm 2015

17:13 26/08/2015

Chiều 25-8, UBND thành phố tổ chức triển khai công tác đặc xá năm 2015. Đại tá Vũ Thanh Chương, Phó giám đốc CATP chủ trì hội nghị.


Ngay sau khi nhận được hướng dẫn của Hội đồng tư vấn đặc xá trung ương, Công an thành phố đã thành lập tiểu ban chỉ đạo về đặc xá năm 2015, tiến hành xét duyệt, lập danh sách, hồ sơ 62 phạm nhân đang chấp hành án tại các trại tạm giam do Công an thành phố quản lý và đề nghị Hội đồng đặc xá trung ương thẩm định, xét duyệt. Dự kiến ngày 28-8, danh sách chính thức số phạm nhân được đặc xá sẽ được Hội đồng đặc xá trung ương công bố.


Theo thông tin của Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp - Bộ Công an, dự kiến sẽ có 583 người được đặc xá về cư trú tại Hải Phòng trong đợt này, trong đó tập trung ở các địa phương: Thuỷ Nguyên, An Dương và Lê Chân. UBND TP chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể tăng cường công tác tư vấn pháp luật, giới thiệu việc làm cho người được đặc xa, để từng bước giúp họ tái hoà nhập cộng đồng, tránh tái phạm.

 

Công an thành phố chủ động chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương và lực lượng công an xã, phường tăng cường nắm tình hình, kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp hỗ trợ người được đặc xá, góp phần bảo đảm ANTT.
Hồng Hải
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông