Triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng-Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên thành phố”

20:45 05/04/2024

Sáng 5-4, các đồng chí: Đào Khánh Hà, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP đồng chủ trì hội nghị triển khai Kế hoạch tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên thành phố” do Ban Tuyên giáo Thành ủy và Công an thành phố phối hợp tổ chức. Cùng dự có lãnh đạo Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật thành phố, Hội Nhà báo thành phố; lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí thành phố.

 

 Quang cảnh hội nghị

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Công an Hải Phòng – Vì nhân dân phục vụ, vì bình yên cuộc sống” nhằm đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, khai thác lợi thế trực quan sinh động của lĩnh vực nhiếp ảnh để sáng tác về hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hải Phòng.

Thông qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an thành phố về truyền thống vẻ vang, sự mưu trí, dũng cảm, sáng tạo trong công tác, chiến đấu của lực lượng và của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, sẵn sàng vì bình yên của cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng, lan tỏa hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân, cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Khánh Hà phát biểu tại hội nghị

Chủ đề của Cuộc thi phản ánh về lực lượng Công an thành phố thể hiện hoạt động công tác, chiến đấu của các lực lượng Công an thành phố; những tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phối hợp với các lực lượng vũ trang và cấp ủy, chính quyền các địa phương trong bảo vệ an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Ban Tổ chức khuyến khích những tác phẩm có nội dung thể hiện hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của cán bộ, chiến sĩ Công an.

Đối tượng tham gia là các nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt Nam. Tác phẩm dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ, ảnh màu, đen trắng, chưa được nhận giải ở cuộc thi, liên hoan hay các hình thức khác. Các tác phẩm được xử lý, điều chỉnh màu sắc nhưng không sai sự thật. Tác giả gửi file ảnh trực tiếp bằng USB về Phòng Tuyên truyền, Báo chí, Xuất bản-Ban Tuyên giáo Thành ủy, số 128 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền hoặc qua địa chỉ gmail: cuocthianhconganhaiphong@gmail.com

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh quy định về phạm vi, đối tượng, thời gian dự thi, nhận tác phẩm, các tiêu chí chấm giải và công tác tổ chức, triển khai, tổng kết, trao giải cuộc thi…

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, đề nghị Hội Liên hiệp Văn học – Nghệ thuật thành phố, Hội Nhà báo thành phố, các cơ quan báo chí, các nghệ sỹ nhiếp ảnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc thi, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố để triển khai các nội dung về cuộc thi theo kế hoạch cũng như đầu tư tâm huyết, công sức để có được những tác phẩm chất lượng cao tham gia dự thi.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc CATP trân trọng cảm ơn sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, đơn vị đối với cuộc thi, khẳng định đây cũng là hoạt động trọng tâm nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết 12-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”.

Đồng chí Giám đốc CATP yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi để các nghệ sỹ nhiếp ảnh, nhà báo và các tác giả tham gia dự thi sáng tạo tác phẩm đạt các yêu cầu đề ra.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông