Triển khai mô hình liên kết bảo đảm ANTT du lịch Cát Bà

16:03 14/09/2017

Sáng 14 -9, tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải tổ chức Hội nghị triển khai mô hình liên kết bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch “Cát Bà điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình”. Tới dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP cùng đại diện lãnh đạo UBND, HĐND huyện, các sở, ngành, đơn vị.

 

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Là một trong những trung tâm phát triển du lịch trọng điểm của thành phố, với những lợi thế tự nhiên vốn có, năm 2017, khu du lịch Cát Bà dự kiến đón nhận 2 triệu lượt du khách.

Và trong tương lai con số này sẽ tăng hơn nữa, nhất là sau khi cầu Đình Vũ – Cát Hải đưa vào sử dụng. Việc du khách đến với Cát Bà tăng là tín hiệu vui nhưng cũng đặt ra những yêu cầu đối với công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Những năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, lực lượng công an cùng các cấp ngành đã tập trung lập lại trật tự ATGT, trật tự đô thị trên phạm vi toàn huyện, đặc biệt là khu thị trấn Cát Bà, du khách tham quan ngày càng yên tâm hơn mỗi khi đến với Cát Bà.

Các đại biểu chứng kiến các đơn vị kí giao ước thi đua

Tại hội nghị, các đại biểu đã công bố quyết định thành lập và ban hành quy chế hoạt động Ban chỉ đạo xây dựng mô hình liên kết bảo đảm ANTT trong lĩnh vực du lịch, đồng thời tiến hành ký giao ước thi đua, cam kết triển khai đến từng đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Ban chỉ đạo xây dựng mô hình liên kết bảo đảm ANTT

Mô hình liên kết bảo đảm an ninh trật tự “Cát Bà - Điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình” được triển khai là tiền đề quan trọng góp phần đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường cảnh quan quần đảo Cát Bà.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao việc huyện Cát Hải triển khai mô hình bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch, đồng thời khẳng định mô hình là hết sức cần thiết đối với khu du lịch Cát Bà trong điều kiện Cát Bà đang đứng trước những cơ hội lớn khi nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp được triển khai tại đảo Cát Bà.

Điều này cũng đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ đối với lực lượng công an huyện Cát Hải trong việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội nhằm xây dựng Cát Bà trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình.

Trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu việc triển khai mô hình cần được thực hiện thường xuyên, nhân rộng các điển hình tiên tiến và có sự phối hợp tích cực của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang và các doanh nghiệp, góp phần xây dựng mô hình bảo đảm an ninh trật tự trong lĩnh vực du lịch, trở thành điểm sáng trong phong trảo bảo vệ an ninh Tổ quốc của Hải Phòng và cả nước.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông