Triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022

    00:13 02/06/2022

    Sáng 1-6, Ban Chỉ đạo chiến lược quốc gia dinh dưỡng thành phố Hải Phòng tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành về việc triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022 tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.
    Trẻ em được uống vitamin A liều cao tại Trạm Y tế phường Quán Trữ (quận Kiến An)

    Theo thống kê của Khoa Dinh dưỡng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố), trong 2 ngày diễn ra Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022, toàn thành phố có 110.176 trẻ từ 6-36 tháng tuổi, 16.354 bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng và 27.964 trẻ thấp còi dưới 5 tuổi mắc bệnh có nguy cơ thiếu vitamin A (trẻ mắc sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, suy dinh dưỡng...) được uống vitamin A liều cao. Bên cạnh đó, các trạm y tế dành số vitamin A dự trù để tổ chức cho những trường hợp không tham gia chiến dịch được uống bù vào đợt tiêm chủng mở rộng gần nhất.

    Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố dự trù và cấp phát 153.900 liều vitamin A loại 200.000 IU và 15.000 vitamin A loại 100.000 IU tới các quận, huyện, xã, phường, thị trấn để triển khai chiến dịch.

    Trước khi diễn ra chiến dịch (từ 1 đến 2-6), các trung tâm y tế quận, huyện và trạm y tế các xã, phường đã đẩy mạnh truyền thông về chiến dịch

    Để chuẩn bị triển khai Ngày vi chất dinh dưỡng và chiến dịch bổ sung vitamin A liều cao đợt 1 năm 2022, trước khi diễn ra chiến dịch (từ 1 đến 2-6), các trung tâm y tế quận, huyện và trạm y tế các xã, phường đã đẩy mạnh truyền thông về chiến dịch với chủ đề “Vi chất dinh dưỡng cần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, trí tuệ, sức khỏe, sức đề kháng cơ thể và chất lượng cuộc sống” trên hệ thống loa truyền thanh, phát giấy mời tận nhà, thông báo trên bảng tin của khu dân cư, tổ dân phố.

     Qua đó, đông đảo hộ dân trên địa bàn nắm được thông tin, đưa trẻ trong độ tuổi đến trạm y tế để uống vitamin A, đo chiều cao, cân nặng và tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông