Triển khai Nghị quyết 21-NQ/TW, Chỉ thị số 24-CT/TW của Bộ Chính trị trong CAND

17:29 26/09/2013

Sáng 25-9, tại Hà Nội, Thường vụ Đảng ủy Công an trung ương Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22-11-2012 và Chỉ thị số 24-CT/TW ngày 15-5-2013 của Bộ Chính trị trong công an nhân dân. Đồng chí trung tướng Bùi Quang Bền - Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bùi Quang Bền và các đại biểu tại hội nghị

Tại đầu cầu Công an thành phố Hải Phòng, đại tá Nguyễn Văn Sóng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc CATP chủ trì. Cùng dự có đại tá Đào Ngọc Minh - Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC và lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương.

Tại hội nghị, đồng chí trung tướng Trần Văn Nhuận - Phó tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng CAND đã truyền đạt, quán triệt những nội dung chỉ đạo cơ bản của Bộ Chính trị trong Nghị quyết số 21-NQ/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2013” và Chỉ thị số 24-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo”; tình hình, kết quả thực hiện công tác này trong và ngoài lực lượng CAND thời gian qua…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền nhấn mạnh: Việc quan tâm, đảm bảo quyền lợi BHXH và BHYT của CBCS và người lao động trong CAND cũng như thân nhân CBCS là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng và lãnh đạo công an các đơn vị địa phương… Đồng thời công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thể hiện sự tri ân, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, nhà nước.

Do vậy, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị và công an các địa phương cần tổ chức quán triệt và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả; cần chú trọng công tác tuyên truyền, hướng dẫn; kiện toàn lực lượng có đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết, đáp ứng tốt yêu cầu của nhiệm vụ…



LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông