Triển khai nhiều giải pháp chống thất thu thuế

14:54 21/12/2017

Chiều 20-2, UBND TP họp Tổ công tác đôn đốc, chống thất thu thuế trong các doanh nghiệp FDI, nhà thầu, thuế xây dựng cơ bản. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành - Tổ trưởng Tổ công tác - chủ trì cuộc họp.

Năm 2017, số thu khu vực khối các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài giao tăng so với cùng kỳ 48%, đây là tốc độ tăng cao đột biến. Ngành Thuế ước thực hiện năm 2017 là 2.568.601 triệu đồng, đạt 79% so với dự toán, bằng 117% so với cùng kỳ.

Tại cuộc họp, đại diện Cục Thuế thành phố đề xuất với Tổ công tác kế hoạch cụ thể nhằm tổ chức thực hiện nhiệm vụ tháng 12/2017 và các năm tiếp theo. Trong đó tập trung vào nội dung chính gồm: Rà soát toàn bộ các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn, phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp này để phục vụ trong công tác quản lý thuế. Đặc biệt tập trung vào một số doanh nghiệp trọng điểm có số thu lớn, các dự án bắt đầu đi vào sản xuất kinh doanh linh kiện điện tử, sắt thép; quản  lý và thu thuế đối với một số nhà thầu chính, thầu phụ mới hoạt động trong Khu kinh tế, khu công nghiệp; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống chuyển giá.

Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi nghe Cục Thuế thành phố đề xuất kế hoạch hoạt động của tổ trong thời gian tới, các thành viên trong tổ đã tham vấn bổ sung những giải pháp tăng cường chống thất thu trong các doanh nghiệp FDI, nhà thầu, thuế xây dựng cơ bản như: tiếp tục rà soát hồ sơ  khai thuế và hồ sơ miễn giảm thuế, ra thông báo để doanh nghiệp khai bổ sung, kịp thời; tăng cường kiểm tra tại doanh nghiệp, tập trung vào một số doanh nghiệp có số thu lớn, thuộc đối tượng miễn giảm, doanh nghiệp lỗ nhiều năm, doanh nghiệp có giao dịch liên kết; rà soát các doanh nghiệp có phát sinh hoạt động chuyển nhượng vốn nhưng kê khai lỗ hoặc bằng không theo công văn chỉ đạo của Tổng cục Thuế...

Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chỉ đạo Tổ công tác đôn đốc, chống thất thu thuế trong các doanh nghiệp FDI, nhà thầu, thuế xây dựng cơ bản cần bám sát Chủ đề năm của thành phố và Nghị quyết của HĐND thành phố triển khai các giải pháp nhằm tăng thu thuế. Giao Cục Thuế thành phố hoàn thành bảng phân công các thành viên của Tổ công tác. Hàng tháng tổ chức giao ban 1 lần để rà soát công việc trong tháng, triển khai nhiệm vụ tháng tiếp theo…

 Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông