Triển khai nội dung Chỉ thị số 47-CT/TW

16:44 11/10/2015

 

Kiểm tra công tác PCCC tại chợ An Dương
Kiểm tra công tác PCCC tại chợ An Dương

Sáng 7-10, UBND TP tổ chức hội nghị phổ biến nội dung Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25-6-2015 của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và đánh giá kết quả bước đầu thực hiện Chương trình số 3123/Ctr-UBND ngày 26-5-2015 của UBND thành phố thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy. Đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã được thiếu tướng Lê Quốc Trân, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP phổ biến những nội dung chính của Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban Bí thư TW, Quyết định số 1635/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TW. Trong đó tập trung vào các vấn đề như: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CHCH), các cấp ngành, chính quyền, đoàn thể phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, pháp luật về PCCC và CNCH; công tác PCCC và CNCH phải lấy phòng ngừa là chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về PCCC; đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC…

Đối với việc thực hiện Chương trình số 3123/Ctr-UBND của UBND TP, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã đề cao trách nhiệm, tổ chức thực hiện tương đối tốt những nội dung, yêu cầu đặt ra. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, pháp luật có những đổi mới, phong trào toàn dân tham gia PCCC diễn tra sôi nổi với nhiều mô hình mới. Nhận thức, ý thức trong công tác PCCC của thủ trưởng các cấp, ngành, cơ quan, địa phương và nhân dân có sự chuyển biến tích cực.

Phát biểu chỉ đạo, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình nhấn mạnh các cấp, ngành, cơ quan, chính quyền địa phương cần tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW của Ban bí thư trung ương Đảng và Chương trình số 3123/Ctr-UBND của UBND thành phố...; phải lấy công tác phòng chống để đẩy lùi nguy cơ cháy, nổ xảy ra; lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương luôn đề cao trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, chương trình hành động về PCCC và CNCH, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công nhân viên và quần chúng nhân dân.

Đặc biệt, trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ thành phố, lực lượng Cảnh sát PCCC TP cần phối hợp tốt CATP, các ban, ngành, địa phương tiến hành rà soát, kiểm tra những điểm có nguy cơ cháy nổ cao đề phòng ngừa cháy nổ lớn, gây ảnh hưởng đến tình hình hình ANCT-TTATXH của thành phố.

MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông