Triển khai phương án cưỡng chế di dời, tháo dỡ khẩn cấp nhà chung cư xuống cấp nguy hiểm Đ3, Đ5, Đ7

09:09 10/12/2017

Chiều 8-12, UBND quận Ngô Quyền họp thông qua phương án cưỡng chế và triển khai phương án cưỡng chế di dời để tháo dỡ khẩn cấp nhà chung cư xuống cấp nguy hiểm Đ3, Đ5, Đ7 phường Đồng Quốc Bình.

Đối với 4 chung cư Đ1, Đ3, Đ5, Đ7 phường Đồng Quốc Bình, hiện có 325/343 hộ đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, trong đó 298 hộ đã bàn giao mặt bằng. Toàn bộ chung cư Đ1 đã bàn giao mặt bằng và hoàn thành tháo dỡ.

Toàn bộ các hộ đều được bố trí tạm cư bằng nhà hoặc tiền. Tính đến 16h ngày 8-12, còn 45 hộ tại Đ3, Đ5, Đ7 chưa bàn giao mặt bằng, trong đó có 32 hộ sinh sống tại tầng 1 của các chung cư. Trước đó, UBND quận, phường và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động thuyết phục các hộ khẩn trương di chuyển ra khỏi chung cư xuống cấp nguy hiểm, nhưng các hộ nói trên chưa bàn giao mặt bằng để triển khai dự án cải tạo chung cư cũ tại phường Đồng Quốc Bình.

Để thực hiện nghiêm quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND thành phố, sau khi thông qua phương án, UBND quận Ngô Quyền tổ chức triển khai phương án cưỡng chế, phân công cụ thể các lực lượng để bảo đảm công tác cưỡng chế diễn ra nhanh gọn, an toàn, đúng quy định pháp luật. Việc cưỡng chế sẽ được thực hiện trong tháng 12 này.

TN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích