Triển khai phương án giao đất TĐC cho trên 300 hộ dân

00:49 01/10/2016

 

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại giải đáp các kiến nghị của người dân
Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại giải đáp các kiến nghị của người dân

Ngày 29-9, tại UBND phường Thượng Lý, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại chủ trì cuộc họp thông báo phương án giao nhà ở, đất ở tái định cư (TĐC) và giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất cho trên 300 hộ dân thuộc diện hộ phụ, hộ không đủ điều kiện được giao đất TĐC thuộc dự án Khu đô thị Vinhomes Riva City. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND quận Dương Đình Ổn, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể phường Thượng Lý.

Theo đó, những đối tượng được xét giao đất ở, nhà ở TĐC hộ phụ là các cặp vợ chồng đang thực tế sinh sống trên cùng một thửa đất với chủ sử dụng đất (hộ chính), các hộ này có chung quyền sử dụng đất với hộ chính thuộc dự án được bồi thường, hỗ trợ TĐC và không có nơi ở nào khác và các trường hợp nhận chuyển nhượng, tặng cho trước ngày 1-2-2010 không đủ điều kiện tách thửa hoặc các hộ nhận chuyển nhượng, tặng cho sau ngày 1-2-2010 đủ điều kiện tách thửa về diện tích theo quy định trên cùng một thửa đất với chủ sử dụng mà không có nơi ở nào khác.

Những đối tượng được giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất là các hộ gia đình sử dụng đất thuộc dự án không đủ điều kiện bồi thường về đất ở, không được bố trí tái định cư, không có nơi ở nào khác, đã được giao nhà TĐC nhưng không nhận mà có nhu cầu được giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất.

Việc bố trí nhà, đất TĐC cho hộ phụ sẽ được tiến hành theo nguyên tắc: Đối với các hộ gia đình chính sách, các hộ ở vị trí mặt đường Hà Nội, Cầu Bính nếu đủ điều kiện được xét hộ phụ thì được xem xét giao một thửa đất TĐC có diện tích 40m2 tại phường Sở Dầu, hoặc một thửa đất có diện tích 54m2 tại xã An Đồng, Hồng Thái, huyện An Dương, hoặc một nhà TĐC có diện tích 50m2 hoặc 60m2 tại khu nhà ở tầng 9, phường Đồng Khê, Ngô Quyền.

Đối với các hộ gia đình đủ điều kiện giao TĐC và có 1 hộ phụ trở lên ở vị trí tuyến 2, 3, 4 đường Hà Nội, Cầu Bính: Nếu các hộ có diện tích thu hồi dưới 30m2 thì không được xét TĐC hộ phụ, trừ các hộ có nhà ở riêng biệt thì được xét giao cho 1 nhà TĐC hộ phụ có diện tích 50m2, tại khu nhà ở 9 tầng phường Đông Khê.

Đối với các hộ có diện tích thu hồi từ 30m2-40m2 thì được xét giao 1 nhà TĐC hộ phụ có diện tích 50m2 ở khu nhà ở 9 tầng phường Đông Khê. Đối với các hộ có diện tích thu hồi từ 40m2 đến dưới 70m2 thì được xét giao 1 thửa đất có diện tích 54m2 tại xã An Đồng, huyện An Dương. Đối với các hộ có diện tích thu hồi từ 70m2 đến dưới 100m2 nếu có 1 hộ phụ thì được giao 1 thửa đất có diện tích 54m2 tại xã An Đồng, huyện An Dương; nếu có 2 hộ phụ trở lên được xét giao 1 thửa có diện tích 54m2 tại xã An Đồng và 1 nhà TĐC có diện tích 50m2 tại khu nhà ở 9 tầng.

Đối với các hộ có diện tích thu hồi từ 100m2 đến dưới 200m2 nếu có 1 hộ phụ thì được xét giao 1 thửa có diện tích 54m2 tại xã An Đồng; nếu có 2 hộ phụ trở lên thì được xét giao 1 thửa đất có diện tích 54m2 tại xã An Đồng và 1 nhà TĐC 60m2 tại khu nhà ở 9 tầng. Đối với hộ gia đình có diện tích thu hồi từ 200m2 trở lên, nếu có 1 hộ phụ thì được xét giao 1 thửa đất có diện tích 54m2 tại xã An Đồng; nếu có 2 hộ phụ trở lên thì được giao 2 thửa đất 54 m2 tại xã An Đồng.

Trường hợp giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất được thực hiện theo nguyên tắc: Đối với các hộ gia đình sử dụng đất thuộc dự án không đủ điều kiện bồi thường về đất ở, không được bố trí TĐC, không có nơi ở khác đã được giao nhà TĐC nhưng không nhận mà có nhu cầu được giao đất ở mới có thu tiền sử dụng đất thì được giao một thửa đất 54m2, tại khu TĐC dự án Thoát nước mưa, nước thải xã An Đồng, Đồng Thái, huyện An Dương.

Hiện, quận Hồng Bàng đang tập trung nhân lực, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết, phấn đấu hết tháng 10 sẽ hoàn thành công tác GPMB phục vụ dự án.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích