Triển lãm mỹ thuật Hải Phòng 2023: Trưng bày 79 tác phẩm của 61 tác giả

15:51 05/11/2023

Sáng 5-11, tại Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố (Số 1, Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân), Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật Hải Phòng 2023. Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng; cùng đông đảo họa sỹ, người yêu mỹ thuật thành phố tham dự chương trình.

Triển lãm trưng bày 79 tác phẩm của 61 tác giả đến từ thành phố Hải Phòng, thủ đô Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận. Các tác phẩm có chủ đề đa dạng, phong phú, thể hiện trên nhiều chất liệu như: gốm, sơn dầu, acrylic, màu nước, bột màu, sơn mài, lụa, giấy dó…

Các tác phẩm với những góc nhìn gần gũi không chỉ thể hiện sinh động vẻ đẹp cuộc sống đời thường, con người và phong cảnh quê hương, mà còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy sáng tạo của họa sỹ, trong đó có nhiều họa sỹ trẻ để lại dấu ấn sâu sắc.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Mỗi tác phẩm tham dự Triển lãm là một thông điệp cuộc sống từ chính tâm hồn, tình cảm và trách nhiệm của người nghệ sĩ, nhằm không ngừng xây dựng và phát triển nền Mỹ thuật Việt Nam đương đại, góp phần tích cực vào việc xây dựng nền Văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Các đại biểu tham quan Triển lãm

Tại Triển lãm, Ban Tổ chức đã trao tặng 1 giải Nhất cho họa sỹ Cao Văn Thục với tác phẩm Những con sóng; 2 giải Nhì cho họa sỹ Đoàn Đức Hùng với tác phẩm Trong xưởng và họa sỹ Bùi Thị Hường với tác phẩm Hoa dơn; 3 giải Ba cho họa sỹ Bùi Anh Hào với tác phẩm Đêm, họa sỹ Phùng Mỵ Trâm với tác phẩm Ngày hồng, họa sỹ Võ Lương Nhi với tác phẩm Đêm đầu đông; 3 giải Khuyến khích cho họa sỹ Bùi Duy Hiếu với tác phẩm Chiều thu, họa sỹ Trần Hậu với tác phẩm Vạt nắng vùng cao, họa sỹ Đồ Hà với tác phẩm Hoa rong giềng.

Triển lãm mở cửa đón khách từ ngày 5/11 đến hết ngày 12/11/2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích