Triển lãm trưng bày kỷ niệm 55 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho quân và dân thành phố Hải Phòng

21:03 22/04/2022

Chiều 22-4, tại Nhà trưng bày Triển lãm, Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh thành phố tổ chức khai mạc Triển lãm một số hình ảnh, tư liệu kỷ niệm 55 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho quân và dân thành phố Hải Phòng (29/4/1967-29/4/2022).
tiết mục văn nghệ chào mừng tại Lễ Khai mạc Triển lãm

Theo đó, triển lãm trưng bày gần 200 ảnh, tư liệu, bản trích thống kê, triển lãm giới thiệu đến người xem những thời khắc lịch sử, những chiến công hiển hách của quân và dân Hải Phòng trong kháng chiến chống Mỹ; đồng thời, khái quát một số thành tựu tiêu biểu và những kết quả phát triển đột phá, ấn tượng của thành phố trong những năm gần đây.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trịnh Văn Tú phát biểu tại Lễ Khai mạc Triển lãm
Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29/4/2022

55 năm đã qua, kể từ khi nhận được tấm Huân chương cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, quân và Nhân dân thành phố Hải Phòng đã đạt được những thành tựu quan trọng. Đặc biệt, sau hơn 30 năm kiên trì thực hiện đường lối đổi mới, Hải Phòng không ngừng thay đổi và phát triển, tiềm lực kinh tế được nâng lên, quy mô kinh tế được mở rộng, GDP liên tục tăng, sản lượng hàng hóa qua cảng đạt những con số ấn tượng, sức hút đầu tư đứng đầu cả nước. Hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại, vượt trội, nhất là cảng biển, cảng hàng không quốc tế; thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội …Tất cả tạo tiền đề để Hải Phòng tự tin cất cách cùng cả nước trên hành trình vươn ra biển lớn.

Các đại biể tham dự Lễ Khai mạc Triển lãm

Triển lãm trưng bày kỷ niệm 55 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng thưởng Huân chương Độc lập Hạng Nhất cho quân và dân thành phố Hải Phòng là một hoạt động giàu ý nghĩa và thiết thực góp phần tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước của nhân dân thành phố, đặc biệt là thế hệ trẻ để từ đó trân trọng và tiếp bước cha ông trong việc giữ gìn, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29/4/2022.

Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm
Đại biểu tham quan tại Triển lãm
Các em học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự thăm quan và chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích