Triển lãm “Vi họa” trưng bày 42 tác phẩm về đề tài “Trí tuệ nhân tạo trong nghệ thuật”

15:27 16/07/2023

Sáng 16-7, tại Nhà trưng bày triển lãm, Trung tâm Thông tin Triển lãm và nghệ thuật thành phố phối hợp với Trường THPT Chuyên Trần Phú tổ chức Trưng bày triển lãm “Vi họa”. Chương trình thu hút đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố tham dự.

Theo đó, Triển lãm “Vi họa” trưng bày 42 tác phẩm gồm 22 tranh và 20 ảnh. Đây là những bức tranh được vẽ bởi chính những thành viên ban chuyên môn câu lạc bộ Artaholic Club (Trường THPT Chuyên Trần Phú) cùng 5 bức tranh đạt giải cao trong cuộc thi vẽ do Artaholic Club tổ chức trước đó.

Những bức tranh được trình bày bằng cả hình thức truyền thống như màu sáp, màu acrylic,.. cũng như hình thức vẽ tranh kỹ thuật số, với mục đích đem lại hiểu biết về lợi ích và tác hại của công nghệ thông minh nói chung và trí tuệ nhân tạo nói riêng đối với cuộc sống của con người.

Tiết mục biểu diễn chào mừng tại Triển Lãm

 Với sự đa dạng, độc đáo trong cách lựa chọn thể hiện đề tài cùng kĩ thuật và sự trau chuốt trong quá trình hoàn thiện sản phẩm, những bức ảnh được trưng bày sẽ cuốn hút người xem về thị giác, qua đó tiếp cận người xem một cách hiệu quả, ấn tượng và dễ hiểu nhất.

Hoạt động góp phần đưa ra cái nhìn tổng quan hai chiều về trí tuệ nhân tạo, từ đó tác động vào nhận thức, suy nghĩ cũng như hành động của đối tượng tiếp cận.

Các tác giả đạt giải vẽ tranh online "Trí tuệ nhân tạo với nghệ thuật"
Đông đảo học sinh, sinh viên tham quan Triển lãm

Ngoài ra, tại Triển lãm còn diễn ra những hoạt động trải nghiệm, trong đó có hoạt động vẽ tranh canvas, vẽ tranh henna, hoạt động chụp ảnh tự do; các khán giả sẽ có cơ hội được chụp ảnh cùng bối cảnh cũng như vật dụng liên quan tới công nghệ trí tuệ nhân tạo. Đây là một cách tiếp cận mới, thú vị và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn, đặc biệt là với các bạn trẻ nhằm nâng độ nhận diện cũng như khả năng tiếp cận, nhận thức.

Họat động vẽ tranh canvas
Các hoạt động ngoài lề Triển lãm
Chương trình thu hút đông đảo học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố tham dự

Triển lãm diễn ra đến 20 giờ ngày 16-7-2023.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông