Không kịp rút súng

08:16 28/08/2017

20h30’ ngày 7-11-2016, Phùng Hoài Ngọc lại nhảy lên chiếc xe Yamaha Exciter 150 phân khối yêu thích để “đi làm”. Ngay lập tức, Tổ công tác Đội 9, Phòng PC45-CAHP, dưới sự chỉ huy của Trung tá Trần Trọng Cường-Phó đội trưởng Đội 9 chia làm nhiều mũi bám theo. Dù ra sức luồn lách nhằm “cắt đuôi”, Ngọc vẫn sa lưới các trinh sát đã giăng.

Cuối năm 2016, trong giới dân chơi “hàng trắng”, nhất là khu vực quận Ngô Quyền rỉ tai nhau về một mối giao ma túy di động. Ai có nhu cầu, chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng, “shipper” này sẽ vận chuyển đến tận nơi. Dù chỉ hành sự một mình nhưng chưa kẻ nào trong giới dám ăn chặn hoặc cướp “hàng”, bởi y lúc nào cũng thủ vũ khí trong người.

Thông tin về đối tượng nhanh chóng được chuyển đến Đội 9, Phòng PC45 - CATP. Để làm rõ vụ việc, Chỉ huy Đội yêu cầu trinh sát nhanh chóng tiến hành xác minh. Chỉ trong thời gian ngắn, các chiến sỹ trong đội đã thu thập và phác họa được những chi tiết cơ bản về đối tượng.

“Người giao hàng” này là Phùng Hoài Ngọc, ở An Khê, phường Cát Bi, quận Hải An. Là đối tượng nghiện thâm niên nên hắn có mối giao tình với khá nhiều “tay to” liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy. Vì nể bạn mắc nghiện, không có tiền, chúng giúp đỡ, tạo điều kiện cho Ngọc hành “nghề”. Bí tiền, y nhanh chóng lao vào ma túy cũng như thiêu thân lao vào lửa.

Vốn yêu thích tốc độ và để tiện cho việc giao “hàng”, hắn kiếm ngay con xe Exciter 150 đồng thời luôn găm sẵn “hàng nóng”.

Qua nhiều ngày “lạng lách, đánh võng” cùng đối tượng, các trinh sát Đội 9 đã thu thập đầy đủ tài liệu hoạt động phạm tội của Ngọc. Từ thông tin trinh sát chuyển về, chỉ huy Đội đã báo cáo lãnh đạo Phòng đồng thời tiến hành xây dựng kế hoạch đấu tranh với đối tượng.

Tối 7-11-2016, thời cơ phá án đã đến. Sau khi nhận tin của trinh sát: Ngọc đang chuẩn bị đi giao ma túy, Phòng PC45 đã thành lập tổ công tác gồm các chiến sỹ dày dặn trận mạc của Đội 9, Đội 8 và Đội 2. Xác định hắn là kẻ côn đồ hung hãn và hết sức manh động, kế hoạch bắt giữ Ngọc được tính toán hết sức tỷ mỷ, thận trọng nhằm đảm bảo tuyệt đối cho lực lượng làm nhiệm vụ cùng nhân dân xung quanh và chính bản thân hắn.

Tang vật vụ án. Ảnh Khắc Đoàn

Đúng 20h30’ cùng ngày, Ngọc lên chiếc xe Yamaha Exciter 150 BKS: 34B2-812.38 từ nhà riêng, phi vọt ra ngoài đường. Ngay lập tức, tổ công tác dưới sự chỉ huy của Trung tá Trần Trọng Cường, Phó đội trưởng Đội 9 chia làm nhiều mũi bám theo. Đường phố đúng tầm đông người, hắn lại phi rất nhanh, nên sau một hồi luồn lách, tổ công tác đã bị Ngọc... “cắt đuôi”.

Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị đã lường trước được tình huống này và đã tổ chức “giăng lưới” trên các địa điểm, tuyến phố, nơi đối tượng có khả năng xuất hiện. Đến 0h15’ ngày 8-11-2016, khi Ngọc vừa điều khiển xe đến khu vực cửa số nhà 12A2, lô 8A, Lê Hồng Phong, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền thì bị tổ công tác của Phòng PC45 phối hợp với Công an phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền chặn lại, kiểm tra. 

Với tính chất côn đồ của một tên lưu manh chuyên nghiệp, bất chấp hiệu lệnh, hắn rồ ga, phóng thẳng vào xe phía trước của Trung tá Trần Trọng Cường, Thượng úy Đỗ Hồng Phú và xe của Thượng úy Lê Anh Tùng, Trung úy Đỗ Xuân Lăng. Do va chạm mạnh, Ngọc ngã ra đường. Dù bị ngã, nhưng theo phản xạ, Ngọ vẫn đưa tay vào bụng, rút súng định bắn trả.

Tuy nhiên, ý định đó của hắn đã không kịp thực hiện bởi các trinh sát kịp thời đã nhanh hơn, lao vào quật ngã và tước vũ khí của đối tượng. 

Tiến hành kiểm tra người Phùng Hoài Ngọc, tổ công tác của Phòng PC45 thu giữ 1 khẩu súng tự chế loại súng Colt, trong có 5 viên đạn và 2 gói ma túy đá và một số giấy tờ có liên quan đến hoạt động phi pháp khác.

Phương Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông