Trọn tình đồng đội, trọn nghĩa nước non

15:35 24/06/2016

 

...
Ban liên lạc truyền thống Binh chủng Pháo binh Hải Phòng tặng hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

Binh chủng Pháo binh ra đời ngày 29-6-1946, được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng 8 chữ vàng “Chân đồng vai sắt, đánh giỏi, bắn trúng” và được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Toàn binh chủng có 76 tập thể, 15 cá nhân được trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; trong đó có 6 tập thể được tặng thưởng hai lần và được Đảng, nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý...

BINH CHỦNG PHÁO BINH VIỆT NAM ANH HÙNG

    Binh chủng pháo binh là lực lượng hỏa lực chủ yếu của lục quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam, phát triển rộng khắp bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân tự vệ. Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ pháo binh luôn tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do, vì Chủ nghĩa xã hội; cần cù, dũng cảm, thông minh, sáng tạo trong chiến đấu, lao động và công tác; luôn đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tự lực, tự cường nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và làm chủ vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại, viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của Pháo binh Việt Nam. 

   Dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Binh chủng Pháo binh (29-6-1946 * 29-6-2006), Ban liên lạc truyền thống Binh chủng Pháo binh Hải Phòng được thành lập, đáp ứng nguyện vọng của những người lính pháo binh trên quê hương đất Cảng. Ban Liên lạc là nơi hội tụ của Phân ban liên lạc các Trung, Lữ đoàn Pháo binh chủ lực (Lữ đoàn Pháo binh 45, 675, 368, 38, Trung đoàn 204; Pháo binh tên lửa bờ quân chủng Hải quân; Tiểu đoàn Pháo binh phòng thủ bờ biển Đồ Sơn; Trường sĩ quan Pháo binh…) và Trung đội Pháo binh nữ dân quân xã Đoàn Xá, trung đội pháo binh nữ dân quân xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy...

     Ngày đầu thành lập, Ban liên lạc có 6 phân ban với 80 hội viên, đến nay đã hình thành 14 phân ban với gần 400 hội viên, trong đó có gần 100 hội viên nữ pháo binh dân quân.

Ban liên lạc Truyền thống Binh chủng pháo binh Hải Phòng đã vinh dự được Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam gửi thư chúc mừng và đánh giá cao phương châm hoạt động: Tự nguyện, tình nghĩa, dân chủ, đoàn kết hướng tới mục tiêu: Nghĩa tình với đồng đội - Hạnh phúc với gia đình - Trọn nghĩa với nước non.

NGƯỜI TRƯỞNG BAN LIÊN LẠC MẪU MỰC  

    Sau nhiều năm xông pha nơi chiến trận, “Khi đi mái tóc còn xanh, nay về tóc đã đổi màu phai sương”, các chiến sĩ pháo binh năm xưa nay đã trở thành những ông nội, ông ngoại, bà nội, bà ngoại của bao mái ấm gia đình, sống có nghĩa, có tình với các con, các cháu, với xóm làng quê hương, chăm lo xây dựng nếp nhà “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Điển hình là gia đình bác Trần Vĩnh Hải - Trưởng ban liên lạc.

Ở tuổi 80, bác vẫn hăng hái, nhiệt tình đứng ra vận động thành lập Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Hải Phòng, Ban chấp hành lâm thời họ Trần Việt Nam thành phố Hải Phòng và Ban liên lạc truyền thống Binh chủng pháo binh Hải Phòng. Đây đều là những tổ chức tự nguyện, gắn kết tình cảm cộng đồng, động viên khích lệ nhau sống tốt, sống lành mạnh vì sự tiến bộ xã hội và hạnh phúc gia đình.

Nhà văn Đình Kính đã có bài viết về doanh nhân thành đạt Trần Vĩnh Hải rất xúc động. Những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, kinh tế thế giới biến động và Việt Nam lâm vào khủng hoảng với những thử thách hết sức khắc nghiệt. Một số công ty vận tải biển ở Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng rơi vào cảnh làm ăn thua lỗ, trong đó Công ty Liên doanh vận tải Hải Khánh và Chi nhánh ISEL Hải Phòng thuộc Tổng công ty Xuất nhập khẩu và vận tải biển Khánh Hòa buộc phải giải thể. Tuy nhiên, quyết không chịu thua hoàn cảnh, với sự năng động và quyết đoán, cựu chiến binh pháo binh Trần Vĩnh Hải đã dồn hết tiền của, công sức, trí tuệ đi tìm hiểu thị trường với khát vọng làm lại từ đầu.

Ông vận động một số anh em thân tín góp vốn thành lập Công ty TNHH Hải Khánh, tiếp tục phần việc kinh doanh của các đơn vị đã giải thể theo một phương thức mới, mô hình mới. Công ty TNHH Hải Khánh phải mất đến 3 năm để ổn định tổ chức, mở hướng làm ăn mới và phát triển ổn định.

Hiện Công ty cổ phần Giao nhận và Vận tải Quốc tế Hải Khánh có 4 chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. Hồ Chí Minh và nhiều đại lý ở nước ngoài, có mối quan hệ với nhiều bạn hàng trong nước và nước ngoài. Sự thành công của doanh nhân Trần Vĩnh Hải, trước hết là nhờ tính nhân văn trong kinh doanh và cái tâm với người lao động, dám nghĩ, dám làm. Dù ở cương vị nào, ông cũng nguyện giữ vững truyền thống Bộ độ cụ Hồ và truyền thống “Chân đồng vai sắt, đánh giỏi, bắn trúng” của Binh chủng pháo binh Việt Nam. Doanh nhân Trần Vĩnh Hải bước vào tuổi 70 (năm 2006), vinh dự được nguyên Phó thủ tướng Chính phủ, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng Đoàn Duy Thành tặng đôi câu đối: “Bẩy mươi tuổi, bền chí trên thương trường, say sưa như Vĩnh Hải/Xuân Bính Tuất, sẵn sàng toàn cầu hóa, sôi nổi giới công thương”.

       Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Binh chủng pháo binh Việt Nam, Ban liên lạc truyền thống Pháo binh Hải Phòng vinh dự được UBND TP Hải Phòng tặng bức trướng với 15 chữ vàng: “Nghĩa tình với đồng đội - Hạnh phúc với gia đình - Trọn nghĩa với nước non”. Nội dung của Bức trướng đã trở thành mục tiêu hoạt động của Ban Liên lạc Truyền thống pháo binh Hải Phòng “Chân đồng vai sắt, đánh giỏi, bắn trúng”.

Trần Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông