Tóm cổ tên trộm đêm tại quận Đồ Sơn

15:35 05/09/2022

Nhận tin báo từ nhân dân, trong tháng 7 và tháng 8-2022, trên địa bàn xảy ra một số vụ trộm cắp vặt vào ban đêm, Ban chỉ huy Công an quận Đồ Sơn tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng phá án, kịp thời bắt giữ tên trộm Ngô Phạm Quyền sinh năm 1982, ĐKTT tại thôn Đức Nhuận, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Tại cơ quan công an, đối tượng Quyền khai nhận đã thực hiện 3 lần trộm cắp tài sản trên địa bàn...
Đối tượng chuyên trộm cắp tài sản Ngô Phạm Quyền

Cụ thể: vào khoảng 21 giờ ngày 15-7, Quyền đến nhà hàng Tam Dương, Khu 2, quận Đồ Sơn để ăn uống. Sau đó, hắn thuê phòng ở một khách sạn gần đó để nghỉ ngơi “chờ giờ đẹp”. Đến khoảng 1 giờ sáng ngày 16-7, hắn trả phòng khách sạn và đi bộ dọc theo Khu 2 thì phát hiện có 1 ngôi nhà đang xây tại bên phải đường theo hướng Đồ Sơn đi trung tâm thành phố Hải Phòng. Quan sát thấy tại tầng một ngôi nhà vẫn sáng đèn, có 1 người đàn ông đang nằm ngủ ở giường, hắn liền nhanh chóng ra tay trộm chiếc điện nhãn hiệu Iphone XR A để bên khổ chủ. 

Lần thứ hai, vào khoảng 1 giờ 30 phút trung tuần tháng 8, Quyền lại đón xe ôm của một người đàn ông khoảng 60 tuổi từ khu vực cầu vượt Lạch Tray, quận Ngô Quyền, đi xuống Đồ Sơn đến khu vực cổng phụ của sân Golf. Thấy trong bốt bảo vệ cổng phụ có một người đàn ông đang nằm ngủ, bên cạnh có 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu IP 6, hắn liền lấy điện thoại sau đó về khu vực đường Nguyễn Văn Linh để bán được 300.000 đồng.

Đối tượng Ngô Phạm Quyền khai nhận hành vi trộm cắp tại Công an quận Đồ Sơn

Lần thứ ba, vào khoảng 19 giờ ngày 16-8, Quyền xuống Đồ Sơn đến khu vực ngã ba đền bà Đế. Tại đây, có một lán tôn trông coi gần dãy ki ốt bán hàng, bên trong lán có một người đàn ông đang nằm xem tivi và có một chiếc xe đạp địa hình dựng gần đó. Hắn đã nằm ngủ trên vỉa hè gần đó chầu chực chờ người đàn ông này ngủ thì sẽ trộm cắp tài sản. Đến 3 giờ sáng ngày 17-8, khi quan sát thấy người đàn ông đã ngủ say, Quyền liền lẻn vào lấy chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy J7 để ở giữa giường, ra ngoài lấy luôn chiếc xe đạp địa hình rồi nhanh chóng đạp xe bỏ chạy theo hướng Đồ Sơn - Hải Phòng. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Quyền đạp xe vừa trộm cắp được đến khu vực đầu đường Trạng Trình (đoạn giao với đường Quang Trung - Hồng Bàng) bán chiếc xe đạp được 500.000 đồng. 14 giờ cùng ngày, hắn đi đến khu chợ Vạn Mỹ quận Ngô Quyền bán chiếc điện thoại với giá 250.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán tài sản trộm cắp hắn mang ra tiêu sài cá nhân hết.   

Bản thân Quyền đã có 4 tiền án đều về tội "Trộm cắp tài sản", là đối tượng tù tha, vừa thi hành 42 tháng tù giam xong. Do không có nghề nghiệp ổn định, muốn có tiền tiêu xài cá nhân nên hắn “ngựa quen đường cũ” , tiếp tục "mưu sinh" bằng nghề trộm cắp.  

Tiếp tục mở rộng điều tra, Ngô Phạm Quyền tiếp tục khai nhận trong tháng 8-2022, đã trộm cắp 1 xe đạp tại địa bàn quận Dương Kinh, 1 điện thoại di động tại địa bàn quận Ngô Quyền.

Công an quận Đồ Sơn tạm giữ hình sự đối với Ngô Phạm Quyền

Hiện  CAQ Đồ Sơn đang tạm giữ hình sự đối tượng Quyền để điều tra xử lý theo quy định.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông