Trọng tài Dương Văn Hiền giành “Chiếc còi vàng”

17:20 09/09/2009

Kết thúc mùa giải, theo thông lệ cuộc bầu chọn danh hiệu còi, cờ vàng-bạc-đồng giành cho các ông “Vua sân cỏ” lại được bắt đầu.
Kết thúc mùa giải, theo thông lệ cuộc bầu chọn danh hiệu còi, cờ vàng-bạc-đồng giành cho các ông “Vua sân cỏ” lại được bắt đầu.

Trọng tài FIFA Dương Văn Hiền nhận giải thưởng Chiếc còi vàng
Trọng tài FIFA Dương Văn Hiền nhận giải thưởng Chiếc còi vàng

Theo danh sách đề cử của Hội đồng trọng tài, những ứng cử viên đều phải điều khiển ít nhất 15 trận đấu, không quá 2 lần bị chấm điểm chuyên môn dưới 8, không bị kỷ luật, chấp hành nội quy, quy chế chuyên nghiệp và tác phong đạo đức, sinh hoạt tốt và được đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ. Sẽ không có gì phải bàn cãi nếu công tác trọng tài không là một vấn đề nổi cộm và gây khá nhiều bức xúc tại V. League 2009. Hàng loạt những sai lầm đã gạt nhiều tên tuổi sáng giá ra khỏi danh sách ứng cử viên. Theo đánh giá của giới chuyên môn, các ứng cử viên năm nay đồng đều về khả năng và không có trọng tài nào thực sự nổi bật. Tuy nhiên, đến hẹn lại nên cuộc bầu chọn vẫn diễn ra và trọng tài xuất sắc nhất mùa giải đã lộ diện.

Sau khi kiểm 88 lá phiếu từ giới truyền thông và bộ phận chuyên môn chấm điểm cho 10 ứng cử viên, trong đó 5 ứng cử viên cho danh hiệu “Chiếc còi vàng” và 5 trọng tài cho danh hiệu “Cây cờ vàng”. Ở cuộc bầu chọn danh hiệu “Chiếc còi vàng”: Trọng tài FIFA Dương Văn Hiền (SN 1966 của TPHCM), đã giành vị trí số 1 mùa bóng 2009 với 288 điểm. Đây là lần thứ ba trọng tài Dương Văn Hiền giành còi vàng. Ở mùa giải 2009, trọng tài Dương Văn Hiền tham gia điều khiển 27 trận đấu. Trong đó ông Hiền làm trọng tài chính 16 trận, điểm trung bình của các giám sát chấm cho ông Hiền là 8,52 khi trực tiếp bắt chính trận đấu và 8,85 trong những lúc làm trọng tài thứ tư. Danh hiệu chiếc còi bạc thuộc về Trần Khánh Hưng (An Giang) với 149 điểm; chiếc còi đồng thuộc về trọng tài trẻ Võ Minh Trí (TPHCM) với 147 điểm. Trong cuộc bầu chọn “Cây cờ vàng” dành cho các trợ lý trọng tài, danh hiệu Cây cờ vàng thuộc về trợ lý trọng tài đẳng cấp FIFA ông Nguyễn Ngọc Hà (SN 1972, Hải Dương) với 289 điểm. Chiếc cờ bạc thuộc về Nguyễn Hoàng Minh (Đồng Nai) với 246 điểm và cây cờ đồng về tay Trần Thanh Liêm (Quảng Nam) với 50 điểm.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông