Trong tháng 4-2014: Đảm bảo tiêm chủng sởi đạt tỷ lệ yêu cầu

16:14 23/04/2014

 

Đó là chỉ đạo của UBND TP tại Công điện số 05/CĐ-CT ngày 21-4-2014 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh sởi.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn lây lan dịch, hạn chế thấp nhất số người mắc và tử vong do bệnh sởi trên địa bàn thành phố, Sở Y tế tập trung chỉ đạo cấp cứu, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh sởi tại các cơ sở y tế, có kế hoạch phân tuyến điều trị, bổ sung trang thiết bị y tế và thuốc cũng như hóa chất cần thiết phòng lây chéo tại các bệnh viện…

Bên cạnh đó, giám sát phát hiện ổ bệnh khoanh vùng và đảm bảo vắc-xin sởi để tiêm bổ sung phòng bệnh sởi. Công điện nhấn mạnh: Ngành Y tế triển khai tiếp tục chiến dịch tiêm vét vắc-xin sởi ngay trong tháng 4-2014, đảm bảo số lượng đối tượng được tiêm đạt tỷ lệ theo yêu cầu. Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Y tế triển khai các phần việc theo chức năng đã được phân công.

Đến nay, Hải Phòng ghi nhận 13/15 quận, huyện có các trường hợp nghi mắc sởi - rubella, trong đó có 18 ca dương tính với vi rút sởãi.

TG 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích