Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố chiếu phim miễn phí cho hơn 360 giáo viên, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

22:57 22/02/2024

Chiều 22/2, tại Rạp Chiếu phim Lê Văn Tám, Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố tổ chức chiếu phim miễn phí cho hơn 360 giáo viên, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh. Hoạt đồng nằm trong Đợt chiếu phim miễn phí do Trung tâm Thông tin - Triển lãm và Điện ảnh thành phố tổ chức nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024) và mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại buổi chiếu phim, các em học sinh và giáo viên Trường THPT Lương Thế Vinh thưởng thức bộ phim “Những người viết huyền thoại”, bộ phim thuộc đề tài chiến tranh cách mạng Việt Nam của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, công chiếu vào năm 2013. Phim lấy bối cảnh cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước thời kỳ  những năm 1960, khi tình thế yêu cầu chi viện xăng dầu vào chiến trường Miền nam ngày càng tăng cao và cấp bách.

Buổi chiếu phim thu hút hơn 360 giáo viên, học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

Những người lính cần mẫn gùi xăng xuyên qua cánh rừng nhiệt đới phủ dầy mìn lá, những chiếc xe vận tải chở xăng nổ tung dưới hỏa lực oanh tạc cơ, những cái chết bất ngờ, những tổn thất triền miên hết mùa khô tới mùa mưa dai dẳng, một phuy xăng vào được chiến trường phải trả bằng máu xương hàng trăm hàng ngàn chiến sĩ… Một ngày trong cuộc chiến tranh mười ngàn ngày, những người chỉ huy cấp cao Hà Nội hiểu rằng, không thể kết thúc cuộc chiến tranh Việt Nam chỉ bằng những trận đánh du kích với khẩu AK-47.

Quang cảnh buổi chiếu phim

Muốn thắng trong cuộc chiến này, họ phải có những trận đánh lớn có tính chất quyết định với xe tăng, thiết giáp, pháo hạng nặng. Muốn vậy, họ phải có đủ xăng dầu. Và một trong những điều làm người Mỹ kinh ngạc là tuyến đường ống xăng dầu chiến lược xuyên dãy Trường Sơn… Thông qua một lát cắt dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ là câu chuyện bi tráng về số phận của những con người đi tiên phong trong việc xây dựng đường ống dẫn dầu. Họ thực sự đã viết lên huyền thoại.

Thời gian qua, hoạt động chiếu phim phục vụ học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố đã góp phần đáng kể trong việc giáo dục cho các em về lịch sử, văn hóa, truyền thống của đất nước, con người Việt Nam, hướng các em vào các sản phẩm văn hóa giải trí lành mạnh; giảm bớt thời gian các em lên mạng xã hội một cách vô bổ, chơi game hay xem phim, đọc tiểu thuyết ngôn tình không phù hợp lứa tuổi, thiếu lành mạnh tràn lan trên mạng... Qua đó góp phần giáo dục các em trở thành những người có phẩm chất đạo đức tốt, là con ngoan, trò giỏi; xây dựng môi trường học đường lành mạnh.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông