Trung tâm thương mại đa năng - động lực phát triển du lịch Hải Phòng - Kỳ III: Kỳ vọng về một "siêu" Aeon Mall

14:50 08/09/2023

Để mô hình trung tâm thương mại (TTTM) đa năng có thể sớm trở thành một động lực phát triển cho ngành Du lịch của Hải Phòng, các cơ quan chức năng, doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, hợp tác, thu hút đầu tư và phối hợp với các doanh nghiệp có nền tảng và nguồn lực mạnh mẽ trong lĩnh vực phát triển TTTM. Với những thành công trong hợp tác giữa Tập đoàn Aeon Mall và  thành phố Hải Phòng cùng những nỗ lực trao đổi, kỳ vọng về một TTTM đa năng mới hiện hữu sẽ không còn xa.

Nền tảng mạnh mẽ

Thành lập cách đây hơn 110 năm, Tập đoàn Aeon đã trở thành tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản với thương hiệu trung tâm thương mại Aeon Mall - TTTM đầu tiên của chủ đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam. Năm 2014, tập đoàn Aeon Mall khai trương Aeon Mall đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, ghi dấu mốc quan trọng của tập đoàn tại Việt Nam. Khi đó, Việt Nam là quốc gia thứ ba sau Malaysia và Trung Quốc có trung tâm mua sắm quy mô lớn “shopping mall” của Aeon trên toàn thế giới. Liên tục sau 9 năm phát triển, đã có 6 TTTM Aeon Mall tại 4 tỉnh thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương. Trong đó, tại Hải Phòng, TTTM Aeon Mall Lê Chân được khai trương năm 2020, trở thành TTTM có quy mô lớn nhất trên địa bàn thành phố. Trung bình mỗi năm, các TTTM của Tập đoàn Aeon Mall đón trên 50 triệu lượt khách, có tổng doanh thu gần 900 triệu đô la Mỹ.

Tọa lạc trên đường Võ Nguyên Giáp, tuyến đường gần như mới và đẹp nhất của thành phố hiện nay với nhiều công trình lớn, Aeon Mall Lê Chân có tổng diện tích gần 16ha trong đó có hơn 9ha xây dựng trung tâm thương mại, ngoài ra là các khu vực cảnh quan và bãi đỗ xe. Tại đây, du khách có thể tiếp cận với hơn 200 gian hàng mua sắm, ẩm thực và giải trí. Rất nhanh chóng, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân đã thu hút hàng trăm ngàn lượt khách với một lượng lớn và ổn định du khách từ các địa phương khác. Tính riêng trong vòng 3 ngày đầu tiên khi khai trương, Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng đã đón hơn 80 nghìn lượt khách.

Trải qua 2 năm hoạt động tại Hải Phòng, TTTM Aeon Mall Lê Chân đã thực sự mang lại “làn sóng mới – nhịp sống mới” trên thành phố Cảng. Với triết lý kinh doanh tôn vinh giá trị của con người và đặt sự phụng sự khách hàng lên trên hết, Aeon Mall đã nhận liên tục đạt những kết quả kinh doanh thuận lợi, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố nói chung và các hoạt động du lịch nói riêng.

Lãnh đạo thành phố tại TTTM Aeon Mall Chiba (Nhật Bản)

Chủ động và sẵn sàng

Vừa qua, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, đồng chí Lê Tiến Châu – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy đã dẫn đầu đoàn công tác của thành phố làm việc với Tập đoàn Aeon Mall. Trong buổi làm việc, ông Soichi Okazaki - Tổng Giám đốc điều hành kinh doanh Tập đoàn Aeon tại khu vực Đông Nam Á bày tỏ sự trân trọng to lớn với chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Phòng nói riêng đã dành nhiều sự quan tâm và ủng hộ để Tập đoàn Aeon Mall phát triển hệ thống trung tâm thương mại đạt hiệu quả rất tích cực. Trước đây, khi mới hoạt động tại thành phố Hải Phòng, Aeon Mall còn là một cái tên tương đối mới, nhiều người dân còn chưa phát âm chuẩn tên thương hiệu, đến nay Aeon Mall đã trở thành một phần quen thuộc với cuộc sống của người dân thành phố. Trong suốt quá trình xây dựng Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng, thành phố đã dành nhiều ưu tiên, quan tâm cho dự án. Hiện nay, trên toàn cầu, hình ảnh Aeon Mall Lê Chân Hải Phòng đã trở thành một hình ảnh tiêu biểu quảng bá hình ảnh Tập đoàn Aeon Mall.

Đoàn công tác đã dành thời gian tham quan TTTM Aeon Mall tại đại bản doanh Tập đoàn Aeon Mall tại tỉnh Chiba (Nhật Bản). Đây là một trong những TTTM lớn nhất của Tập đoàn Aeon Mall trên toàn cầu, được xây dựng và vận hành theo mô hình TTTM đa chức năng bao gồm cả các dịch vụ y tế và giáo dục, đón tiếp lượng lớn khách du lịch từ các quốc gia đến trải nghiệm mỗi ngày. Tại đây, lãnh đạo Tập đoàn Aeon Mall đã giới thiệu các tiện ích đặc biệt trong TTTM có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Theo đó, đây là mô hình sẽ được Tập đoàn Aeon Mall đẩy mạnh triển khai tại các TTTM khác trên khắp thế giới. Trên mô hình TTTM đa năng đã triển khai rất có hiệu quả của Tập đoàn Aeon Mall, các đồng chí lãnh đạo thành phố bày tỏ sự ấn tượng đối với mô hình TTTM kiểu mới, khẳng định đây là xu hướng phù hợp để phát triển hoạt động của các TTTM cũng như thu hút du khách và phát triển kinh tế địa phương.

Tiếp nối những nền tảng và thành, một TTTM thứ hai của Tập đoàn Aeon Mall tại thành phố cảng cũng được các bên hoàn toàn nhất trí để nghiên cứu triển khai. Đặc biệt, mô hình TTTM đa năng được ưu tiên hàng đầu trong hoạt động của TTTM mới. Theo đó, chính quyền thành phố Hải Phòng luôn sẵn sàng và chủ động phối hợp với Tập đoàn Aeon Mall, dành cho nhà đầu tư những hỗ trợ cao nhất để dự án đầu tư TTTM đa năng mới sớm thành hiện thực. Thành phố sẵn sàng dành những phương án địa điểm tối ưu với nhiều lợi thế và phù hợp nhất để phát triển TTTM đa năng tại khu vực đô thị mới Bắc Sông Cấm, trở thành một điểm sáng trong phát triển du lịch thành phố, kết nối và thu hút trực tiếp du khách từ khu vực các tỉnh lân cận và hơn nữa là các du khách quốc tế.

Như vậy, với sự chủ động trong các hoạt động xúc tiến đầu tư với đối tác nước ngoài, sẵn sàng trong các phương án phối hợp và tinh thần hỗ trợ cao độ của chính quyền thành phố, chúng ta có thể kỳ vọng vào sự ra đời của một TTTM với quy mô và cách thức vận hành mới, trở thành một cực tăng trưởng du lịch cho thành phố trong tương lai không xa, góp phần vào công cuộc phát triển toàn diện kinh tế xã hội thành phố, cùng đưa Hải Phòng vươn lên mạnh mẽ, xứng tầm thành phố hàng đầu châu Á.

LÊ TẤT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông