Trung tâm y tế huyện Kiến Thụy: Phẫu thuật thành công bệnh nhân viêm ruột thừa quặt ngược sau manh tràng hiếm gặp

    21:41 07/11/2023

    Ngày 7-11, Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy đã tiến hành ca phẫu thuật với chẩn đoán ban đầu là viêm ruột thừa cấp trên bệnh nhân nam T.V.K, 16 tuổi ngụ tại phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh.

     Theo đó, bệnh nhân đau bụng từ sáng 6-11-2023, lúc đầu đau âm ỉ quanh rốn sau khu trú tại hố chậu phải, gai sốt, nuồn nôn, bệnh nhân được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Kiến thụy chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

    Đây là ca mổ khó do người bệnh đến bệnh viện khám trễ so với bệnh cảnh của viêm ruột thừa cấp, nên các Y, bác sĩ đã hội chẩn khẩn và quyết định phẫu thuật ngay. Ê kíp mổ do các y, bác sĩ  Khoa ngoại tổng hợp (Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy) thực hiện.

    Sau phẫu thuật, hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định, dự kiến 5-7 ngày tới bệnh nhân sẽ ra viện.

    Ê kíp phẫu thuật cho bệnh nhân T.V.K tại Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy

    Bác sĩ CKI Nguyễn Hồng Hải, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp (Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy) chia sẻ, Viêm ruột thừa là bệnh lý phổ biến hàng đầu của cấp cứu bụng ngoại khoa. Các vị trí của ruột thừa thông thường sẽ dễ chẩn đoán và xử trí sớm sẽ có kết quả tốt, thường không để lại di chứng đặc biệt. Tuy nhiên, viêm ruột thừa ở vị trí bất thường như trường hợp bệnh nhân T.V.K  gây không ít khó khăn cho các bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị vì mức độ phức tạp do bệnh nhân đến viện chậm sau 2 ngày đau bụng, vị trí viêm ruột thừa quặt ngược sau manh tràng. Do đó trong quá trình phẫu thuật, nếu không có kinh nghiệm và sự cẩn trọng dễ gây tổn thương cho các vùng khác.

    Qua trường hợp trên các bác sĩ cũng khuyến cáo, người dân khi thấy có những dấu hiệu đau bụng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, không tự uống thuốc điều trị tại nhà dễ dẫn đến bệnh diễn biến nặng, gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Đây là kỹ thuật thường quy tại Trung tâm Y tế huyện Kiến Thụy, qua những trường hợp phẫu thuật tại đây đã khẳng định bước tiến của ngành y tế  địa phương trong công tác chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, giúp điều trị tại chỗ không phải chuyển viện về thành phố gây khó khăn cho bệnh nhân và gia đình người bệnh. Từ đó sẽ nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân trong những năm tiếp theo.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông