Trung vệ Nguyễn Minh Đức - người đóng thế hoàn hảo

18:26 05/03/2009

Trong trận đấu với Nam Định tại vòng 3, tân binh Minh Đức lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát kể từ khi khoác áo mới XM.Hải Phòng. Nhưng Minh Đức không thi đấu ở vị trí sở trường là trung vệ như thường thấy mà trở thành một tiền vệ trụ đá cặp cùng Leandro ở giữa sân.
Trong trận đấu với Nam Định tại vòng 3, tân binh Minh Đức lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát kể từ khi khoác áo mới XM.Hải Phòng. Nhưng Minh Đức không thi đấu ở vị trí sở trường là trung vệ như thường thấy mà trở thành một tiền vệ trụ đá cặp cùng Leandro ở giữa sân.

Minh Đức sẽ là một phần quan trọng của XM. Hải Phòng dưới thời HLV Lê Thuỵ Hải
Minh Đức sẽ là một phần quan trọng của XM. Hải Phòng dưới thời HLV Lê Thuỵ Hải

Trước đây, trong tính toán của mình, HLV A.Riedl cố gắng bằng mọi cách có được trung vệ - tuyển thủ quốc gia này để tăng cường lực lượng, cựu HLV XM. Hải Phòng đã ý định dùng Minh Đức như một cầu thủ đa năng. Tất nhiên, vị trí sở trường mà anh phát huy hiệu quả cao nhất là chơi ở trung vệ, nhưng rõ ràng khi được xếp đá tiền vệ trung tâm bất đắc dĩ thay thế cho Minh Châu đang chấn thương thì anh vẫn là một người đóng thế hoàn hảo.

Ở trận đấu vòng 2 trên sân nhà gặp Thể Công, Minh Đức chỉ được vào thay nửa cuối hiệp 2 do đang bị chấn thương chưa lấy lại phong độ. Trong trận đấu đó, Minh Đức chơi đúng vị trí sở trường, tuy chưa nổi bật nhưng cựu cầu thủ SLNA đã tạo được cảm giác yên tâm ở tuyến dưới. Gặp Nam Định tại vòng 3, ông Riedl đã mạnh dạn đưa tuyển thủ này vào sân thi đấu cả trận ở vị trí tiền vệ trụ. Mỗi khi Minh Đức có bóng, anh nhận được sự cổ động nhiệt tình của hàng vạn CĐV trên khán đài. Mặc dù một vài tình huống xử lý khá chậm do vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất, nhưng Minh Đức vẫn có những pha cắt bóng đầy quyết đoán, chính xác và những đường chuyền vượt tuyến có điểm rơi tốt của cầu thủ này vẫn cho thấy khả năng nhạy bén của một cầu thủ đẳng cấp.

So với Minh Châu, Minh Đức không thể hơn trong các pha tranh chấp đối kháng cũng như khả năng càn quét rộng trước hàng phòng ngự nhưng Minh Đức vượt trội ở khả năng chọn vị trí và những đường chuyền vượt tuyến trong phát động tấn công. Trước khi Minh Đức tới, vị trí tiền vệ trụ là điểm yếu của XM. Hải Phòng bởi ngoài Minh Châu không có cầu thủ nào đảm đương nổi nhiệm vụ càn quét trước hàng phòng ngự. Đây không phải lần đầu Minh Đức được xếp đá tiền vệ trung tâm. Khi còn tập trung ĐTQG vào năm 2008 dự Cúp TPHCM và T&T Cup, đã có một vài lần anh được HLV trưởng Calisto bố trí chơi ở vị trí chốt chặn cuối cùng của hàng tiền vệ cho dù ở vị trí đó, anh cũng phát huy được khả năng của mình và đó là cơ sở để Riedl mạnh dạn dùng cậu học trò cũ ở ĐTQG thay thế cho Minh Châu ở cặp tiền vệ trung tâm. Dù XM.Hải Phòng đã bại trận trên sân nhà với tỷ số 0-2 trước GM.Nam Định, nhưng hình ảnh của một Minh Đức đa năng trong vai trò đóng thế vẫn trở nên hoàn hảo trong con mắt BHL và khán giả Hải Phòng.

Sở hữu Minh Đức, HLV Lê Thuỵ Hải sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong ý đồ chiến thuật của mình khi dẫn dắt XM. Hải Phòng bởi sự đa năng của cựu cầu thủ SLNA này. Chơi được nhiều vị trí và luôn vào trận với quyết tâm cao cũng như sự chuyên nghiệp của mình, Minh Đức đang chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ đất Cảng. Chỉ hai trận đấu, Minh Đức đã trở thành một phần không thể thiếu của XM.Hải Phòng, chắc chắn tuyển thủ quốc gia này sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch “giải cứu” XM. Hải Phòng của HLV Lê Thuỵ Hải.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông