Trước vòng 9 V. League 2009: Nhà giàu vượt khó

02:23 17/04/2009

Vòng 9 là cơ hội cứu vãn tình thế của nhiều đội bóng nhằm cái thiện vị trí của mình trên BXH V. League 2009. Oái oăm thay những đội đang gặp khó khăn đều thuộc hạng “lắm tiền nhiều của” như HAGL, XM.HP hay Thể Công, ĐTLA. “Nhà giàu vượt khó” là tâm điểm của vòng đấu thứ 9 V. League 2009.
Vòng 9 là cơ hội cứu vãn tình thế của nhiều đội bóng nhằm cái thiện vị trí của mình trên BXH V. League 2009. Oái oăm thay những đội đang gặp khó khăn đều thuộc hạng “lắm tiền nhiều của” như HAGL, XM.HP hay Thể Công, ĐTLA. “Nhà giàu vượt khó” là tâm điểm của vòng đấu thứ 9 V. League 2009.

De Jesus (áo sáng) trở lại tăng sức mạnh cho hàng TĐ XM. HP
De Jesus (áo sáng) trở lại tăng sức mạnh cho hàng TĐ XM. HP

XM. Hải Phòng sẽ phải nỗ lực hết mình trên sân Thống Nhất để “trốn” khỏi vị trí áp chót BXH. HLV Đinh Thế Nam đón nhận sự trở lại của chân sút De Jesus để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Tuy nhiên, sự bất ổn nơi hàng thủ là điểm yếu của XM. Hải Phòng trong cuộc chiến sinh tử tại sân Thống Nhất. Bật Hiếu phải nghỉ do nhận thẻ khiến HLV Đinh Thế Nam đang đau đầu tìm phương án thay thế.

Bởi Pimenta chơi không an toàn, Lê Nguyễn Quyết cũng không phải là phương án thay thế tốt nhất cho Bật Hiếu, ở vị trí đó chỉ còn Minh Đức là chơi tốt và nhiều khả năng XM. Hải Phòng vẫn ra sân với cặp trung vệ Minh Đức – Pimenta và Ngọc Quang - Trọng Nghĩa ở hai cánh. Hàng tiền vệ vẫn là Leandro – Minh Châu - Đồng Đức Thắng và Văn Thành tiếp đạn cho cặp TĐ Ngọc Thanh – De Jesus. TP. HCM cũng khát điểm không kém XM. Hải Phòng bởi nếu để thua trận, HLV Lư Đình Tuấn và các học trò sẽ phải nhường vị trí của mình cho đội bóng đất Cảng.

Không còn đường để lùi bởi đội bóng đất Cảng đang ở vị trí áp chót BXH và trận đấu với TP. HCM là cuộc chiến của “hai kẻ chạy trốn” và chưa thể biết ai là người chạy nhanh hơn khỏi vị trí cuối BXH. Tuy nhiên, vấn đề là XM. Hải Phòng có giữ được nhiệt trong lối chơi cũng như tỉnh táo trong các tính huống trên sân hay không. Bởi trong các trận đấu gần đây, XM. Hải Phòng đã chơi tốt dần qua từng trận nhưng bàn thắng vẫn là “của hiếm” sau 90 phút thi đấu.

Tại vòng 9, ngôi đầu BXH sẽ được phân định tại hai cặp đấu Đà Nẵng - Đồng Tháp và Khánh Hoà – Bình Dương. Đà Nẵng vẫn là ứng viên lớn nhất ở vị trí dẫn đầu khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được chơi trên sân nhà trước “chuyên gia diệt đại gia” Đồng Tháp. Được đánh giá cao hơn, nhưng nếu chỉ một phút chủ quan thì Đà Nẵng sẽ phải trả giá bởi Đồng Tháp luôn rất nguy hiểm khi họ bị xem thường.

Tuy khó có cuộc lật đổ tại Chi Lăng bởi Đà Nẵng đang có phong độ rất cao nhưng biết đâu bởi quả bóng rất tròn. Nếu giành chiến thắng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức yên tâm ở vị trí số 1 và nhiều khả năng điều đó sẽ trở thành hiện thực. Khánh Hoà cũng có khả năng giành ngôi đầu bảng nhưng chỉ với điều kiện Đà Nẵng không có đủ 3 điểm trước Đồng Tháp và Khánh Hoà giành chiến thắng trước Bình Dương tại Nha Trang. Vòng 9 cũng chứng kiến cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa hai cựu binh hạng nhất là T&T Hà Nội và QK 4. Cũng như hai đội bóng từng thống trị V. League HAGL và ĐTLA tại Pleiku. Cùng chìm ở phía dưới BXH nên HAGL và ĐTLA đều phải gồng mình tìm ánh sáng cuối đường hầm và đây là trận đấu hứa hẹn nhiều bất ngờ và kịch tính. Vòng 9 cũng là cơ hội để Thể Công gỡ lại thể diện khi đến làm khách trước đội bét bảng Thanh Hoá sau thất bại ê chề tại Cao Lãnh ở vòng 8. Trong khi SLNA phải tiếp đối thủ khó chịu Nam Định tại sân Vinh.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông