Trường Đại học Hàng hải Việt Nam khai giảng năm học 2017-2018

    14:41 21/09/2017

    Sáng 21-9, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018.

    Các đồng chí lãnh đạo thành phố và Bộ GTVT dự lễ khai giảng.

    Đến dự và chung vui với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường có các đồng chí: Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Đình Bích, Phó Chủ tịch HĐND thành phố;  Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

    Thầy Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng cho biết, năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ năm học, được tặng cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giao thông Vận tải.

    Các chuyên gia, đại diện tổ chức, doanh nghiệp quốc tế cùng dự.

    Trường hiện có gần 16.000 sinh viên, học viên các hệ, 1.007 cán bộ, giảng viên, trong đó có 43 giáo sư, phó giáo sư, 121 tiến sỹ, tiến sỹ khoa học và 510 thạc sỹ, cùng hàng trăm thuyền trưởng, máy trưởng hạng nhất và sĩ quan hàng hải đạt trình độ quốc tế.

    Các phòng học đã được nâng cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế; các phòng thực hành, thí nghiệm đã được đầu tư hiện đại, nhiều phòng thí nghiệm ngang tầm khu vực và quốc tế.

    Việc trang bị này tạo điều kiện cho các nhà khoa học tiếp cận với trình độ khu vực và thế giới, giúp sinh viên gắn với khoa học, công nghệ hiện đại và thực tiễn. Hoàn thành khảo sát đánh giá ngoài kiểm định chất lượng đào tạo và hoàn thành kiểm định trong năm học 2017-2018, thực hiện kiểm định quốc tế 4 chương trình đào tạo.

    Lễ tuyên thệ của sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

    Bên cạnh đó, các công ty và trung tâm hoạt động có hiệu quả gắn kết nhà trường với thực tế sản xuất kinh doanh. Trường đang dẫn đầu cả nước về số lượng thuyền viên xuất khẩu, trong đó thuyền trưởng và các sĩ quan đã làm chủ các con tầu có trọng tải 250.000 DWT.

    Điều này khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường và bản lĩnh, trí tuệ của người Việt Nam trong lĩnh vực chinh phục biển cả và hội nhập với hàng hải toàn cầu.

    HẢI HẬU

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích