Trường Mầm non thị trấn Cát Hải nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

    20:02 16/11/2023

    Những năm qua, được sự quan tâm của Cấp uỷ, Chính quyền địa phương cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, Trường Mầm non thị trấn Cát Hải đã phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là động lực lớn để cho tập thể cán cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần đưa công tác xã hội hoá giáo dục của thị trấn ngày một phát triển.
    Các cô giáo nhà trường tại Ngày hội đến trường của bé

    Về Trường Mầm non thị trấn Cát Hải hôm nay, chúng tôi chứng kiến sự thay đổi vượt bậc của một ngôi trường có bề dày lịch sử 41 năm để khẳng định được vị thế của mình trong ngành Giáo dục huyện đảo.

    Hiện, Trường có cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát theo đúng nghĩa một môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, nhà hiệu bộ, vườn cổ tích… được trang bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho dạy và học. Với không gian các phòng học khá rộng, thoáng mát, được trang bị điện chiếu sáng, quạt cùng các đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm, theo các mùa một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ đến đây được tạo điều kiện tốt nhất để học tập và phát huy các khả năng của mình.

    Các em học sinh thích thú với các tiết học bổ ích

    Bên cạnh đó, trẻ còn được hoạt động, vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp tại các sân tập thể dục, khu thể thao; khu vực đồ chơi ngoài trời; khu vực trồng rau, trồng cây,...để thoả sức khám phá, nâng cao sức khoẻ.

    Với khẩu hiệu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”, các cô giáo Trường Mầm non thị trấn Cát Hải bằng trách nhiệm của mình luôn chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy dỗ trẻ một cách chu đáo, khoa học. Nhà trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 100% trình độ đạt chuẩn, vững về tay nghề, mến trẻ, nhiệt tình, năng nổ, đoàn kết giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

    Năm học 2022-2023, trường có 10 nhóm lớp, tăng 1 lớp với số trẻ là 293, tăng so với cùng kỳ năm học trước là 14 cháu. Trẻ đến trường được bảo đảm an toàn cả thể chất và tinh thần. Tổng số cháu được kiểm tra sức khỏe đạt tỷ lệ 100%, trong đó sức khỏe loại I là 277 cháu, chiếm 95%.

    Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ cho các em học sinh 

    Thực hiện chuyên đề: “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2025 và năm học 2022-2023, Ban Giám hiệu nhà trường đã tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề trong năm học, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và của lớp; ứng dụng giáo dục STEAM, tạo nhiều cơ hội cho trẻ khám phá, trải nghiệm. Bên cạnh đó, trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý và thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ.

    Trong 5 năm học gần đây, trường Mầm non thị trấn Cát Hải luôn hoàn thành xuất tốt nhiệm vụ năm học. Năm học 2022 - 2023, bằng sự cố gắng và nỗ lực cho sự nghiệp giáo dục, trường được UBND huyện công nhận danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến; 4 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 1 giáo viên được nhận Bằng khen của thành phố. Vừa qua, Trường Mầm non thị trấn Cát Hải đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

    Lan Phương

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích