Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân: Tổ chức thành công Chuyên đề cấp Thành phố “Sắc Xuân miền cửa biển”

14:38 16/01/2024

Sáng 16/1, Trường THCS Hoàng Diệu đã tổ chức thành công Chuyên đề cấp Thành phố về hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với tiêu đề “Sắc Xuân miền cửa biển”. Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Quốc Hiệu – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thành phố; Nguyễn Hoàng Linh – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố, lãnh đạo quận Lê Chân tặng hoa chúc mừng các cô giáo tham gia thực hiện chuyên đề

Chuyên đề “Sắc Xuân miền cửa biển” do các cô giáo và các em học sinh trường THCS Hoàng Diệu thực hiện nhằm tái hiện lại cho các em học sinh những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán trong Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời, giáo dục các em tình yêu quê hương, đất nước, sự tự hào và phát huy những nét đẹp truyền thống của ngày Tết Việt Nam, từ đó động viên, khích lệ các em ý thức, trách nhiệm học tập và rèn luyện, tiếp nối truyền thống, vững chắc tương lai.

Các em học sinh hào hứng tham gia cổ vũ chương trình

Chuyên đề được tổ chức thực hiện trong 5 tiết, hình thức tổ chức dạy học chủ yếu là học sinh tìm hiểu nội dung có liên quan đến chủ đề và thực hành trải nghiệm ngay tại nhà trường, theo từng đơn vị lớp học dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo.

Cũng tại chuyên đề, các em học sinh đã được tìm hiểu một số món ăn đặc trưng trong ngày Tết cổ truyền; một số nét văn hóa truyền thống ngày Tết trong gia đình như phong tục thờ cúng tổ tiên, lì xì, xông đất; một số điểm du xuân của thành phố Hải Phòng về tâm linh, danh lam thắng cảnh, làng văn hóa...

Nội dung chuyên đề hoạt động trải nghiệm gần gũi, thiết thực với mục tiêu giúp học sinh có cơ hội khám phá bản thân và thế giới xung quanh, phát triển đời sống tâm hồn phong phú, biết rung cảm trước cái đẹp của thiên nhiên và tình người, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; bồi dưỡng cho học sinh tình yêu đối với quê hương đất nước, ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, để góp phần giữ gìn phát triển các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam trong một thế giới hội nhập.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông