Trường THCS Lê Lợi: Tổ chức chuyên đề Đội cấp thành phố “Hòa bình trong mắt trẻ thơ”

    16:02 30/03/2018

    Chiều 28-3, trường THCS Lê Lợi tổ chức chuyên đề Đội cấp thành phố “Hòa bình trong mắt trẻ thơ”. Các đồng chí: Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Nguyễn Ngọc Tuất, Phó Bí thư thường trực quận ủy; Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận tới dự.

     

    Trong những năm gần đây, trường THCS Lê Lợi đã tích cực đổi mới phương pháp dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Các chuyên hiệu của chương trình rèn luyện đội viên luôn được quan tâm. Đặc biệt là chuyên hiệu “Hữu nghị quốc tế” luôn là chuyên hiệu hấp dẫn đối với học sinh.

    Chuyên đề Đội “Hòa bình trong mắt trẻ thơ” được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục đội viên, thiếu nhi về truyền thống 87 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giáo dục tình hữu nghị giữa các dân tộc, các quốc gia, các nền văn hóa trên thế giới, qua đó giúp thanh thiếu niên có thể truyền cảm hứng cho những nỗ lực vì hòa bình và xây dựng cầu nối giữa cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

    Tại buổi chuyên đề, các em được tìm hiểu nét đẹp văn hóa một số quốc gia trên thế giới, được ngắm phong cảnh của đất nước Nhật Bản, Tây Ban Nha, Nga và thưởng thức điệu nhảy uyển chuyển Yosakoi của đất nước Nhật Bản và điệu nhảy Flamanco sôi động của đất nước Tây Ban Nha và màn dân vũ Kalinka.

    Tiếp theo là phần giao lưu khán giả vô cùng sôi động với những câu hỏi liên quan đến tình hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trên thế giớí. Cũng tại buổi chuyên đề, cô và trò nhà trường còn mang đến màn ca cảnh “Mái nhà chung” và chương trình biểu diễn thời trang với chủ đề bảo vệ môi trường…

    Thông qua chuyên đề các em được tăng vốn hiểu biết, được trải nghiệm thú vị với những nền văn hóa, với con người, với lịch sử, địa lý của nhiều quốc gia trên thế giới để từ đó biết trân trọng, yêu quí cuộc sống hòa bình, có trách nhiệm góp phần giữ gìn, xây dựng và tích cực đóng góp cho các mối quan hệ hợp tác quốc tế.

    HẢI HẬU - VŨ LIỄU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông