Trường THPT chuyên Trần Phú: Khai giảng năm học mới 2016-2017

02:06 05/09/2016

 

Giáo viên, học sinh có thành tích được trao thưởng
Giáo viên, học sinh có thành tích được trao thưởng

Sáng 4-9, thầy và trò Trường THPT chuyên Trần Phú đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016-2017 tại địa điểm mới lô 10A, đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Hải, quận Hải An.

Tới dự có các đồng chí: Lê Văn Thành - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT; Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; đại diện các sở, ban, ngành địa phương và đông đảo giáo viên, phụ huynh và hơn 1.600 học sinh nhà trường.

Trong năm học vừa qua, Trường THPT chuyên Trần Phú đã đạt 93 giải học sinh giỏi quốc gia (gồm 3 giải nhất, 34 giải nhì và 34 giải ba) - xếp thứ hai cả nước, chỉ đứng sau thủ đô Hà Nội về thành tích học sinh giỏi. Trong cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh nhà trường cũng giành 3 giải nhất lĩnh vực, 1 giải nhì lĩnh vực, 3 giải ba lĩnh vực và 3 giải ba toàn cuộc.

Tại đấu trường quốc tế, 1 học sinh của trường đã đoạt giải ba cuộc thi “nhịp cầu Hán ngữ” - nối dài thành tích của nhà trường với 22 năm liên tục có học sinh giành giải tại các cuộc thi khu vực và quốc tế. Bên cạnh chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi, trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, trường có tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%, dẫn đầu các trường trong thành phố về điểm trung bình các bài thi với nhiều học sinh đạt thủ khoa, á khoa các trường ĐH, học viện trong cả nước…

Cùng với thành tích dạy và học, năm học mới 2016-2017 ghi dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà trường khi chuyển về địa điểm mới khang trang, hiện đại bậc nhất trong các trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Trên diện tích hơn 40 nghìn m2, với kinh phí đầu tư hơn 300 tỉ đồng, ngôi trường mới với các hạng mục vừa hoàn thiện và đi vào sử dụng, đã đáp ứng nhu cầu sử dụng của hàng nghìn học sinh và giáo viên, tạo nền tảng vững chắc cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, cống hiến cho thành phố nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ xây dựng thành phố và đất nước.

Phát huy thành tích đạt được, trong năm học mới này, trường đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác mũi nhọn phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; tạo điều kiện tối đa để học sinh trường chuyên tỏa sáng về tâm hồn, trí tuệ…

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng đã chúc mừng và biểu dương thành tích của thầy trò nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Trước những cơ hội và thử thách của nhà trường trong nhiệm vụ đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, thời gian tới, đồng chí đề nghị thầy trò nhà trường tích cực phát huy truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đào tạo; chăm lo, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, làm tốt việc dạy chữ và dạy người.

Đặc biệt, với công trình mới này, thầy trò nhà trường cần phát huy thế mạnh, sử dụng có hiệu quả, xứng đáng với sự quan tâm đầu tư của thành phố và sự mong mỏi của nhân dân.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhà trường đã tổ chức trao thưởng các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016.

VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích