Trường THPT Hùng Thắng: Điểm sáng trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt"

    10:59 04/10/2017

    Nhiều năm qua, Trường THPT Hùng Thắng (Tiên Lãng) đã có những bước đột phá mạnh mẽ trong xây dựng đội ngũ cán bộ, nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường đã và đang ngày càng khẳng định được vị trí là một trong những lá cờ đầu trong ngành giáo dục huyện Tiên Lãng, đi đầu trong các phong trào an sinh xã hội.

    Xác định rõ nhiệm vụ "trồng người" là trọng tâm xuyên suốt, Trường THPT Hùng Thắng luôn chú trọng đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp giáo dục phù hợp với đặc điểm của trường, của địa phương. Đồng thời, trường coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục.

    Tại hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dậy, kiểm tra đánh giá”, Trường THPT Toàn Thắng đã đưa ra nhiều sáng kiến, giải pháp để nâng cao chất nước giáo dục. Theo đó, tiếp tục triển khai đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả giáo dục theo hướng khoa học, hiện đại, tăng cường mối quan hệ thúc đẩy lẫn nhau giữa các hình thức và phương pháp  tổ chức hoạt động dạy học – giáo dục, đánh giá kết quả giáo dục.

    Nhà trường, các tổ nhóm chuyên môn và mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch đổi mới phương pháp dạy học dựa theo cấu trúc và nội dung hướng dẫn của Sở GD&ĐT năm học 2016 – 2017.

    Trong những năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của trường THPT Hùng thắng luôn ổn định và có bước tiến rõ rệt, phát triển toàn diện cả về số lượng và chất lượng.

    Để làm được điều này, nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng và đào tạo mũi nhọn. Theo đó, nhà trường tạo mọi điều kiện để trang bị cho học sinh các kiến thức cơ bản, bổ sung kiến thức chuyên sâu.

    Bên cạnh đó, trường chọn lựa những học sinh có năng lực vào các đội tuyển thông qua khảo sát chất lượng, thi học sinh giỏi cấp trường, qua theo dõi của giáo viên bộ môn và lựa chọn những giáo viên có năng lực trình độ phụ trách các đội tuyển.

    Năm học 2016- 2017, nhà trường vinh dự có em Nguyễn Như Toàn, học sinh lớp 12 A1, thi đỗ vào trường Đại học Bách khoa với số điểm 29,25 điểm. Em được biểu dương, tôn vinh tại lễ biểu dương học sinh giỏi xuất sắc tại Đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    Trường đạt 26 giải học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia. Trong đó, giải thành phố có 24 giải, quốc gia có 1 giải ba môn máy tính cầm tay và giải ba toán tiếng anh Homc do Viện Toán học và Hội toán học Hà Nội tổ chức.

    Nhà trường chủ động tham gia đầy đủ và phát huy tốt hiệu quả của hội thi giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi các cấp. Trong hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nhà trường, có 5 giáo viên dự thi thì cả 5 giáo viên đều đạt loại giỏi.

    Có được kết quả trên là do nhà trường luôn lấy chuẩn giáo viên để đánh giá và hướng phấn đấu cho giáo viên trong trường; làm tốt công tác bồi dưỡng thông qua tổ chức và cử giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp; tham gia thao giảng, dự giờ; tự học, tự bồi dưỡng; tổ chức các chương trình hội thảo chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề...; triển khai tốt công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và hướng dẫn học sinh thi sáng tạo khoa học kỹ thuật; phân công, sử dụng cán bộ giáo viên một cách hợp lý, phù hợp năng lực, trình độ và phù hợp thực tiễn của nhà trường. 

    Thầy giáo Nguyễn Văn Nhi - Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Thắng - chia sẻ: Mục tiêu của trường là tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn; hình thành môi trường giáo dục lành mạnh cho các thế hệ học sinh; phấn đấu trở thành trường THPT chất lượng cao.

    Phát huy truyền thống, tập thể thầy và trò Trường THPT Hùng Thắng đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" gắn với các Cuộc vận động, các phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực".

    Quan tâm công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống để học sinh tự tin nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ lập thân, lập nghiệp, không ngừng phấn đấu vươn lên. Xây dựng đội ngũ nhà giáo vững vàng về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ.

    Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Hùng Thắng còn đi đầu trong công tác an sinh xã hội. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27-7 vừa qua, nhà trường tổ chức dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ và trao 47 suất quà, trị giá gần 16.500.000 đồng tặn gia đình chính sách tiêu biểu của 7 xã có học sinh học tại trường; bố mẹ học sinh thuộc diện chính sách; cán bộ, giáo viên là gia đình chính sách; bố mẹ của cán bộ, công nhân viên giáo viên.

    Trường phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Tiên Lãng, Hội thiện nguyện người Tiên Lãng tổ chức gồm cặp sách, quyển vở, bút bi cho một số trường học thuộc xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La thiệt hại do mưa lũ.

    TRUNG KIÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông