Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Ngô Quyền): Ngày hội văn hóa giao thông, an ninh học đường

15:13 11/04/2018

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, và “Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, an ninh trường học” của ngành GD-ĐT thành phố Cảng, sáng 11-4, Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Ngô Quyền) tổ chức Ngày hội văn hóa giao thông, an toàn an ninh trường học năm học 2017-2018.

Ngày hội văn hóa giao thông, an toàn an ninh trường học của Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Ngô Quyền)

Đến dự có bà Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở GD-Đ; lãnh đạo quận Ngô Quyền và cô trò nhà trường.

Phát biểu khai mạc, cô Đỗ Thu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Ngô Quyền) tọa lạc cuối đường Lê Lai, nằm trên trục đường giao thông chính lưu thông hàng hóa của Cảng Hải Phòng.

Các đại biểu dự ngày hội văn hóa giao thông, an toàn an ninh trường học

Đây là tuyến đường có nhiều loại phương tiện tham gia, đặc biệt là xe container với mật độ ngày càng nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến việc tham gia giao thông của học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân dân.

Cô Đỗ Thu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

Bên cạnh đó, địa bàn xung quanh trường đông dân cư, gần chợ, gần sông nước... tiềm ẩn phức tạp về ANTT.

Chính vì vậy, một trong ngững nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt năm học này là đa dạng hóa hình thức giáo dục thực hiện an toàn giao thông, an ninh trường học.

Các hoạt cảnh tuyên truyền ATGT, ANHĐ sinh động

Trong đó, không chỉ giáo dục học sinh, mà còn các thành viên trong nhà trường, các bậc phụ huynh có thói quen hành xử có văn hóa, đúng pháp luật; xóa bỏ những thói quen tùy tiện, từng bước hình thành văn hóa khi tham gia giao thông cho các em nhỏ...

Tranh vẽ theo chủ đề ATGT, ANHĐ của học trò Trường Tiểu học Nguyễn Du 

Tại ngày hội văn hóa giao thông, an ninh học đường, cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Du đã cùng nhau tuyên truyền, tìm hiểu Luật giao thông và rèn luyện kỹ năng xử lý các tình huống giao thông bằng các hình thức sinh động như hoạt cảnh, nhảy hiện đại, hát rap, trò chơi vận động kỹ năng sống...

Pano cổ động tuyên truyền an toàn giao thông 

Cũng nhân dịp này, nhà trường tổ chức trao thưởng cuộc thi vẽ tranh và các tập thể đã thực hiện tốt phong trào thực hiện văn hóa giao thông, an toàn an ninh trường học năm học 2017-2018.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích