Truyền thông chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng về bệnh trầm cảm trên địa bàn quận Lê Chân năm 2023

    09:08 09/11/2023

    Chiều ngày 8-11, quận Lê Chân phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng về bệnh trầm cảm trên địa bàn quận năm 2023.

     

    Đồng chí Phạm Việt Anh, PHó Chủ tịch UBND quận phát biểu khai mạc hội nghị

    Dự hội nghị có các đồng chí: Phan Huy Thục – Phó Giám đốc Sở Y tế; Đoàn Hồng Quang – Giám đốc Bệnh viên Tâm thần; Phạm Việt Anh – Ủy viên Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên của Bệnh viện Tâm thần thành phố tuyên truyền về cách nhận biết sớm dấu hiệu bệnh trầm cảm; nguyên nhân và cách điều trị, quản lý bệnh nhân trầm cảm…

    Đồng chí Phan Huy Thục, Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội nghị

    Thông qua hội nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan đơn vị trên địa bàn quận có nhận thức đúng về trầm cảm; cách nhận biết, phát hiện sớm để đi khám, tư vấn và điều trị kịp thời; biết cách hỗ trợ, giúp đỡ, tạo môi trường hòa nhập và không kỳ thị, phân biệt đối xử với người có rối loạn trầm cảm, đồng thời tăng cường truyền thông Chăm sóc Sức khoẻ Tâm thần cộng đồng về bệnh trầm cảm.

    Các đại biểu tham gia hội nghị

    Trầm cảm là một trong những rối loạn liên quan đến sức khoẻ tâm thần. Trầm cảm được hiểu là một dạng bệnh lý thuộc về cảm xúc, chúng được biểu hiện thông qua quá trình ức chế các hoạt động của tâm thần. Đây cũng là một trong những rối loạn tâm thần hay gặp nhất.

    Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, cứ 20 người bình thường sẽ có một người đã từng bị một giai đoạn trầm cảm trong năm trước. Rối loạn trầm cảm không phân biệt giới tính hay độ tuổi, thường tái phát và có tỷ lệ tái phát lên đến 80% trong vòng một năm và có thể trở thành mãn tính. Rối loạn trầm cảm không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người bệnh mà còn ảnh hưởng tới các mối quan hệ gia đình và xã hội. Tại quận Lê Chân, tính từ đầu năm đến nay có 676 bệnh nhân có rối loạn tâm thần đã được đưa vào quản lý, trong đó có 400 bệnh nhân tâm thần phân liệt, 276 bệnh nhân động kinh.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông