Từ đầu năm đến nay, Hải Phòng ghi nhận 142 ổ dịch sốt xuất huyết

    19:11 19/09/2023

    Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết, tình hình dịch sốt xuất huyết đang có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn thành phố.

    Theo đó, từ ngày 4-9 đến 10-9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 42 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không ghi nhận trường hợp tử vong. So với tuần trước đó (9 ca mắc/0 tử vong), số mắc tăng 366,7%.

    Tích lũy từ đầu năm đến nay, Hải Phòng ghi nhận 210 trường hợp mắc, không ghi nhận trường hợp tử vong, so với cùng kỳ năm 2022 (352 ca mắc/0 tử vong) số mắc giảm 0,4 lần. Các quận/huyện có số mắc cao trong tuần là: An Dương (7 ca), Hải An (6 ca), Ngô Quyền (4 ca), Tiên Lãng (4 ca), Thủy nguyên (4 ca).  

    Từ ngày 4-9 đến 10-9, thành phố phát sinh 19 ổ dịch sốt xuất huyết mới. Tích lũy từ đầu năm đến nay, Hải Phòng ghi nhận 142 ổ dịch, trong đó số ổ dịch đang hoạt động là 19, số ổ dịch đã dừng hoạt động là 123, số ổ dịch đang hoạt động có ghi nhận bệnh nhân thứ phát là 2.

    Các quận/huyện có số ổ dịch đang hoạt động cao là: Hải An (5 ổ); Thủy Nguyên (3 ổ); Vĩnh Bảo (3 ổ); An Dương (2 ổ); Tiên Lãng (2 ổ). Các ca mắc bệnh được ghi nhận rải rác trên toàn thành phố. 

    Trung tâm Y tế quận Ngô Quyền ra quân dọn dẹp môi trường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố dự báo trong thời gian tới, diễn biến bệnh sốt xuất huyết rất phức tạp do điều kiện thời tiết tiếp tục mưa, nhiều tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh phát triển. Các địa phương, đặc biệt là các quận và huyện An Dương có nguy cơ bùng phát số ca mắc và ổ dịch nếu không phát hiện sớm các ca mắc mới, ổ dịch mới cũng như không xử lý triệt để các ổ dịch theo đúng quy định.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận/huyện chủ động, tăng cường giám sát bệnh nhân tại các phòng khám tư nhân, bệnh viện tư nhân/bộ ngành, tại cộng đồng trên địa bàn để phát hiện sớm ca mắc mới, qua đó khoanh vùng ổ dịch…

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích