Tự hào truyền thống cha ông, thi đua làm nghìn việc tốt

08:50 22/09/2017

Năm nay, với chủ đề “Tự hào truyền thống cha ông, thi đua làm nghìn việc tốt” của Ban Chỉ đạo hè thành phố, các hoạt động hè của thanh, thiếu nhi trên toàn thành phố đã được triển khai ngay từ những ngày đầu tháng 6. Các hoạt động hè đã được diễn ra sôi nổi và rộng khắp tại nhiều đơn vị cơ sở, quận, huyện, mang lại những hiệu quả thiết thực, nâng cao thể chất, tinh thần, giáo dục tư tưởng cho thiếu niên, nhi đồng thành phố…

Các em thiếu nhi tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Hải Phòng qua ánh mắt trẻ thơ” tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố

Sôi nổi, hiệu quả

Hè 2017, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã xây dựng và triển khai, phối hợp tổ chức hiệu quả các hoạt động hè tại các tổ chức đoàn thể, đơn vị trực thuộc.

Trong hoạt động thể dục thể thao, Phòng Quản lý thể dục thể thao tổ chức mở lớp hướng dẫn viên thể dục thể thao hè gồm các nội dung thể dục nhịp điệu, võ thể dục với sự tham gia của 73 hướng dẫn viên của 15 đơn vị quận, huyện; 41 lớp xây dựng lực lượng vận động viên và 46 lớp năng khiếu mục tiêu các môn thể dục thể thao.

Tại 2 bể bơi Bến Bính và Trung tâm Đào tạo vận động viên, các lớp phổ cập bơi đã được đông đảo nhân dân, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng tham gia tập luyện.

Các Hội thi gia đình tại Nhà thi đấu TDTT huyện Thủy Nguyên, Cuộc thi Thông tin Võ thể dục thiếu niên, nhi đồng; Thể dục nhịp điệu thiếu niên, nhi đồng đã thu hút hàng nghìn em tham gia tại các cơ sở.

Tham dự các cuộc thi, các giải khu vực, quốc gia, quốc tế, vận động viên Hải Phòng đã đạt được hàng trăm huy chương các loại. Nổi bật là thành tích của Trung tâm đào tạo vận động viên với 135 huy chương các loại, trong đó có 25 huy chương vàng, 27 huy chương đồng, 83 huy chương đồng…

Một phần dự thi tại Hội thi kể chuyện sách, báo hè 2017 tại Nhà Hát lớn thành phố

Trong lĩnh vực hoạt động Văn hóa và gia đình: Tại các đơn vị quận, huyện tổ chức liên hoan Ca, múa, nhạc thiếu nhi; Hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam và tháng hành động vì trẻ em; Hội thi CLB gia đình hạnh phúc và Thể thao gia đình Văn hóa tiêu biểu thành phố.

Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Tự hào truyền thống cha anh, Thi đua làm nghìn việc tốt”, “Hải Phòng qua ánh mắt trẻ thơ”; triển lãm tranh toàn quốc “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam 2017”.

Học sinh tham gia thuyết minh tại chương rình trải nghiệm “Em là thuyết minh viên bảo tàng”.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày tư liệu chuyên đề “Hải Phòng - 62 năm tự hào tiếp bước truyền thống cha anh”; chương trình trải nghiệm “Em là thuyết minh viên bảo tàng”.

Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố tổ chức Hội thi thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Hải Phòng vươn ra biển lớn”; Thiếu nhi kể chuyện sách báo với chủ đề “Thiếu nhi Hải Phòng tiếp bước truyền thống cha anh”.

Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghê thuật, Trung tâm Văn hóa thành phố cùng các đoàn nghệ thuật tổ chức trên 100 buổi biểu diễn tại trung tâm thành phố và lưu động tại các quận, huyện, trường học với hàng nghìn tiết mục mang tính giáo dục cao…

Các em học sinh tham gia Liên hoan Ca múa nhạc thiếu nhi hè 2017 tại quận Ngô Quyền

Cần sớm khắc phục những khó khăn

Để có được một mùa hè thực sự bổ ích, vui tươi cho thanh thiếu nhi, các đơn vị, quận, huyện đã phải có rất nhiều nỗ lực bởi thực trạng còn nhiều khó khăn.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Bùi Hoàng Việt cho biết: Bên cạnh những thành tích đạt được, hoạt động hè 2017 còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Những khó khăn chung trong hoạt động hè năm nay tại các đơn vị như cơ sở vật chất, sân bãi luyện tập, kinh phí, đặc biệt công tác phổ cập bơi cho thanh, thiếu nhi còn nhiều bất cập; chất lượng hoạt động của các CLB, các Nhà văn hóa; tỷ lệ huy động thanh thiếu nhi sinh hoạt chưa nhiều…

 Chia sẻ về những khó khăn, Ban Chỉ đạo hè quận Dương Kinh cho biết: Bên cạnh những thuận lợi, thành tích đạt được, hoạt động hè tại quận Dương Kinh vẫn còn những hạn chế nhất định.

Do một số quy định của ngành Giáo dục trong việc không tổ chức học hè cho học sinh trong tháng 6 và tháng 7 nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia vào các câu lạc bộ sở thích của các em học sinh.

Lực lượng học sinh khối THPT, sinh viên về tham gia sinh hoạt tại địa phương có nhiều chuyển biến song chưa cao, đạt tỷ lệ trên 50%.

Bên cạnh đó, nội dung hoạt động của một số đơn vị chưa được quan tâm đổi mới nên chưa tạo được sức hấp dẫn, thu hút sự tham gian của thanh thiếu nhi, nhất là đối tượng thanh niên.

Đặc biệt, kinh phí cấp cho hoạt động hè của các phường chưa được quan tâm;  cơ sở vật chất còn thiếu thốn…

 Được biết, để khắc phục những khó khăn này, các khu dân cư, trường học, nhà văn hóa trên địa bàn quận Dương Kinh đã được sử dụng là nơi tổ chức các hoạt động hè cho các thanh thiếu nhi.

Quận sẽ huy động sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, ngành, đoàn thể trong việc tổ chức các hoạt động thực hiện quyền của trẻ em, công tác chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vận động xây mới và sửa chữa, nâng cấp các điểm vui chơi…

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông