Tứ kết Champions League: Phép màu liệu có xảy ra?

17:46 14/04/2009

Đương nhiên, đó chính là điều mà các CĐV của Liverpool và Bayern đang rất mong muốn khi “bầy quỷ” và “Hùm xám” của họ đều đang trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc…
Đương nhiên, đó chính là điều mà các CĐV của Liverpool và Bayern đang rất mong muốn khi “bầy quỷ” và “Hùm xám” của họ đều đang trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc…

Chỉ có phép màu mới có thể giúp “Hùm xám” cản bước Barca vào BK
Chỉ có phép màu mới có thể giúp “Hùm xám” cản bước Barca vào BK

Bởi diễn biến ở lượt đi coi như đã đóng sập cánh cửa vào BK với Liverpool khi họ thảm bại 1-3 ngay trên sân nhà Anfield trước Chelsea. Đây không chỉ là kết quả gây sốc với các CĐV của “bầy quỷ”, mà còn rất bất ngờ với giới chuyên môn khi Liverpool chính là “Vua đấu cúp” và họ từng đánh bại Chelsea cả ở lượt đi lẫn lượt về tại Premiership mùa giải năm nay.

Đó là chưa kể TĐ Torres còn đã sớm đưa “bầy quỷ” vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 6 và nhìn chung thì các học trò của HLV Benitez vẫn có được một thế trận đôi công rất hấp dẫn với Chelsea trong những phút còn lại của hiệp một.

Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận là thày trò HLV Hiddink không chỉ đã khắc chế rất hiệu quả lối chơi tấn công cuồn cuộn của Liverpool, mà họ còn rất tự tin tràn lên quyết sống mái ngay tại hang ổ Anfield của “bầy quỷ”. Chính Liverpool cũng lường thấy sự nguy hiểm trong những pha ăn miếng, trả miếng sòng phẳng của địch thủ.

Nhưng tất cả đều không thể ngờ được rằng người đã mang lại sự khác biệt cho Chelsea trong trận cầu quan trọng như vậy lại là cầu thủ vô danh Ivanovic, khi HV người Serbia này chính là tác giả của 2 bàn thắng làm xoay chuyển cục diện trên sân. Đó đều là tình huống đá phạt góc do Lampard thực hiện và Ivanovic đã lặng lẽ xâm nhập vòng cấm hai lần đánh bại cả hàng thủ Liverpool cùng TM Reina trong những pha không chiến dũng mãnh ở các phút 39 và 62. “Bầy quỷ” đã hoa mắt choáng váng sau hai cú đấm bất ngờ đó và còn phải nhận thêm đòn chí mạng nữa ở phút 67, rồi không thể gượng dậy được nữa.

Tuy nhiên, cuối tuần qua thì Liverpool có vẻ như cũng đã bừng tỉnh khi họ đè bẹp đối thủ Blackburn tới 4 bàn không gỡ ở vòng 32 Premiership và đó thực sự là cú hích tinh thần rất quan trọng với thày trò HLV Benitez trong chuyến họ làm khách sóng gió đêm nay. Điệp vụ quả là cao hơn núi khi Liverpool sẽ buộc phải thắng Chelsea trên sân khách tới 3 bàn cách biệt mới có thể lật ngược được tình thế.

Còn nhớ cách đây một tháng, “bầy quỷ” từng đại náo tại Old Trafford và đánh bại MU 4-1 và tỷ số này chính là điều kỳ diệu mà các CĐV Liverpool đang thầm mong nó sẽ lại xảy ra tại Stamford Bridge đêm nay. Nhưng đó là kết quả mà đoàn quân của HLV Bentiez có được sau chiến thắng thăng hoa 4-0 trước Real ở lượt về vòng 1/8, còn lúc này thì tình thế đã khác…

Trong khi đó thì cơ hội dành cho Bayern thậm chí chỉ còn… khoảng một phần nghìn tia hy vọng khi “Hùm xám” đã thảm bại 0-4 trước Barca ở lượt đi. So với Liverpool, Bayern sẽ có chút lợi thế được chơi trên sân nhà đêm nay nhưng khoảng cách mà thày trò HLV Klismann cần phải lấp đầy rồi tìm cách vượt qua thì… có lẽ chỉ có phép màu mới có thể giúp họ phục hận với 5 bàn cách biệt. Bởi trên thực tế “Hùm xám” đã nhanh chóng phơi bày mọi điểm yếu của họ ở trận lượt đi, cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Hay nói chính xác hơn thì Barca đã chơi quá xuất sắc với những pha phối hợp tấn công đầy biến ảo khiến hàng thủ của Bayern không thể nào ngăn chặn sự bùng nổ của bộ ba Messi - Eto’o - Henry.

Đêm nay, Bayern chỉ còn một giải pháp duy nhất là phải ào lên tấn công nhằm tìm kiếm thật nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, sức công phá của họ với ngòi nổ Ribery như ở trận lượt đi thì ai cũng đã rõ nó bế tắc như thế nào. Ở trận lượt về này, lợi thế sân nhà cùng tâm lý “được ăn cả, ngã về không” có thể sẽ giúp họ chơi sáng sủa hơn, nhưng nếu “Hùm xám” hở sườn thì chắc chắn những Messi - Eto’o - Henry hay bất kỳ chân sút nào của Barca như Xavi, Iniesta… sẽ không bỏ qua cơ hội xát thêm muối vào nỗi đau của họ.

Nên người viết cho rằng, sẽ không có phép màu xảy ra với Liverpool và Bayern Munich…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông