Từ ngày 1-12-2013: Triển khai thu phí hàng tạm nhập, tái xuất

17:15 02/12/2013

Chiều 29-11, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố kiểm tra công tác triển khai Quyết định số 2261/2013/QĐ-UBND ngày 13-11-2013 của UBND thành phố Hải Phòng về việc thu phí sử dụng lề đường, bến bãi, mặt nước đối với hàng hóa kinh doanh tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan trên địa bàn thành phố.

Tính đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho việc thu phí đã cơ bản hoàn thành. Theo quyết định của UBND thành phố, UBND quận Hải An là cơ quan đại diện thu phí. Cục Hải quan Hải Phòng, các chi cục hải quan cửa khẩu, Cục Thuế thành phố, Chi cục Thuế quận Hải An, Kho bạc nhà nước quận Hải An là những cơ quan phối hợp thu. Thời gian thực hiện thu phí từ ngày 1-12-2013. Có hai hình thức thu là nộp tiền mặt tại điểm thu phí và chuyển khoản vào tài khoản tạm thu tiền phí của quận Hải An. Cơ quan thu phí tổ chức các điểm thu phí gần khu vực Hải quan để thuận tiện cho doanh nghiệp nộp phí và làm thủ tục hải quan. Mức phí từ 800.000 - 2.000.000 đồng với hàng khô hoặc lạnh đóng trong container từ 20-40 feet; 15.000 đồng/tấn hàng lỏng hoặc hàng khô không đóng trong container. 

Đến nay, quận Hải An đã bố trí xong các địa điểm thu phí. Cũng theo quyết định của thành phố, Cục Hải quan Hải Phòng có trách nhiệm chỉ đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu hỗ trợ, phối hợp với UBND quận Hải An hướng dẫn doanh nghiệp làm tờ khai phí, nộp theo quy định, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến việc thu phí. Cục Thuế thành phố chỉ đạo Chi cục Thuế quận Hải An cung cấp biên lai thu phí, hướng dẫn cơ quan thu phí quản lý, sử dụng, quyết toán biên lai thu phí theo quy định.

Sở Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn UBND quận Hải An lập dự toán thu, chi 10% phí được để lại, thẩm định quyết toán kinh phí phục vụ cho công tác triển khai thu phí theo đúng chế độ quy định. Với nguồn kinh phí ước thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, nguồn thu này  sẽ góp phần quan trọng  đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, hệ thống cảng biển trên địa bàn thành phố.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Đan Đức Hiệp ghi nhận những việc đã làm được của UBND quận Hải An, Cục Hải quan thành phố, Cục thuế thành phố và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị thu phí. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị cần phối hợp hiệu quả, thực hiện đúng các quy định và quy chế phối hợp trong công tác này của UBND thành phố, tạo sự thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân tham gia nộp phí.

Các điểm thu phí:


Điểm số 1: Phòng số 1, tòa nhà 2 tầng Thành Đạt - số 3 Lê Thánh Tông, Ngô Quyền, Hải Phòng.


Điểm số 2: Phòng 407, tòa nhà Sơn Hải - số 452 Lê Thánh Tông, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.


Điểm số 3: Phòng 502, tòa nhà TASA Đình Vũ - số 189 đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.


 



PĐT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông