Tủ sách miễn phí của ông lão 75 tuổi

10:57 12/04/2017

Ông Tình thường xuyên dọn dẹp, cập nhật cho tủ sách thêm phong phú 

Hơn 7 năm nay, tủ sách nhà ông Lê Xuân Tình (75 tuổi, ngõ 210 đường Bãi Sậy, phường Trại Chuối, Hồng Bàng) lúc nào cũng nườm nượp các bạn nhỏ đến mượn sách. Đến nỗi vào hè, phòng khách của ông còn biến thành thư viện mini phục vụ các độc giả nhí có nhu cầu đọc tại chỗ.

Chia sẻ về tủ sách, ông Tình cho biết: Khi tham gia công tác xã hội tại khu dân cư, thấy các cháu nhỏ vào mùa hè chỉ biết tập trung đùa nghịch trên vỉa hè, gần sông Rế nên rất lo các cháu gặp tai nạn đuối nước. Đó là nguyên do ông muốn thành lập một sân chơi hè bổ ích cho trẻ nhỏ. Cùng với Hội người cao tuổi của phường, ông Tình đã tổ chức một câu lạc bộ nhỏ sinh hoạt 2 lần/tuần do cháu ngoại của ông phụ trách, dạy các cháu múa, hát các bài hát thiếu nhi, chơi trò chơi dân gian và học tiếng Anh miễn phí.

Thấy nhiều cháu ham đọc sách, ôngå đã trực tiếp đi vận động, thu gom sách báo lập thành một tủ sách nhỏ, vừa giúp trẻ nâng cao kiến thức lại tránh sa đà vào chơi game hay đọc các ấn phẩm có nội dung xấu. Theo ông, trẻ tạo được thói quen đọc sách thì dù sau này “không thành tài thì cũng thành người tốt, có ích cho xã hội”.

Đến nay, tủ sách của ông Tình có gần 1.400 đầu sách với đủ các thể loại: văn học, lịch sử, truyện tranh, truyện cổ tích, sách về danh nhân nổi tiếng cho tới các loại sách về luật, chính trị, chăm sóc sức khỏe, báo, tạp chí… dành cho những người cao tuổi trong khu phố có nhu cầu đọc đến mượn sách.

Trẻ con xóm phố ai cũng thích mượn sách của ông Tình. Mỗi lần mượn, ông đều nhắc nhở các cháu giữ gìn sách cẩn thận, sạch sẽ. Vì vậy, dù duy trì đã lâu nhưng các cuốn sách ở đây đều nguyên vẹn, sắp xếp ngăn nắp. Mỗi tháng, ông Tình đều cập nhật từ 30-40 quyển sách mới. Số sách đó một phần do ông tự bỏ tiền mua, một phần là vận động quyên góp từ các gia đình trong khu phố.

Minh Hương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích