Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn diễn ra từ ngày 1/9 – 10/9 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp

20:23 15/08/2023

Sáng 15-8, tại Trường quay S3, Đài PT-TH Hải Phòng diễn ra buổi họp báo sự kiện Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn nhân dịp kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp.

Từ năm 1992, sau 30 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được cấp đối tác chiến lược toàn diện. Các lợi ích chung về kinh tế thắt chặt quan hệ hai nước nhưng sợi dây gắn kết đã bắt nguồn từ hàng trăm năm trước.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, chỉ sau hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Lãnh đạo hai bên đã đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỉ USD trong năm 2023, tăng khoảng 13 tỉ USD so với năm 2022. Và sự quan tâm của Hàn Quốc với Việt Nam không chỉ là kinh tế. Đối với Hàn Quốc, Việt Nam còn có vai trò quan trọng hơn khi đang là nước giữ vai trò điều phối viên quan hệ ASEAN - Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 - 2024.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo

Hiện nay, có khoảng 170.000 người Hàn Quốc đang sinh sống ở Việt Nam. Đây cũng là quy mô cộng đồng Hàn Quốc lớn nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á. Còn tại Việt Nam có khoảng 6.500 gia đình Hàn - Việt và trên 80.000 gia đình Hàn - Việt sinh sống tại Hàn Quốc. Những gia đình đa văn hóa này đã trở thành các “sứ giả ngoại giao công chúng”, góp phần thắt chặt quan hệ song phương.

Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn diễn ra từ ngày 1/9 – 10/9 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp với các hoạt động như trải nghiệm ẩm thực, không gian trải nghiệm văn hóa thú vị với các trò chơi dân gian đặc trưng của cả 2 nước, khu vui chơi. Ngoài ra sẽ có các hoạt động phong phú như Waterbomb Festival, Kpop Dance Cover... và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc (âm nhạc, võ thuật, thời trang...) truyền thống và hiện đại đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra xuyên suốt vào tối các ngày diễn ra sự kiện.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo

Đặc biệt, 10 đêm diễn ra chương trình sẽ là 10 đêm nghệ thuật với những chủ đề mang màu sắc khác nhau được đầu tư và dàn dựng công phu với sự xuất hiện của các nghệ sĩ nổi tiếng đến từ Việt Nam và Hàn Quốc như ST Sơn Thạch, Vicky Nhung, Anh Tú, Yanbi, Liz Kim Cương, Rapper Cheetah, Busters, Nam Young Joo..., hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút đông đảo du khách tới tham quan và trải nghiệm.

Tại sự kiện sẽ có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân của Việt Nam và Hàn Quốc tham gia trưng bày, bán các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện. Trong đó, có 16 gian hàng trưng bày sản phẩm thương hiệu Việt – Hàn, 72 gian là các gian hàng ẩm thực, đặc sản của Việt – Hàn..., đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan. Các khu vui chơi, trải nghiệm dành cho trẻ em và người lớn cùng các hoạt động văn hóa mang đậm dấu ấn Việt – Hàn.

Đại diện các cơ quan báo chí phát biểu tại buổi họp báo

Với nhiều hoạt động phong phú, Tuần lễ giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc sẽ trở thành điểm hẹn của người dân thành phố Hải Phòng mong muốn tìm hiểu về văn hóa của xứ sở Kim Chi, là cơ hội để doanh nghiệp 2 bên kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc nói chung, giữa thành phố Hải Phòng với Hàn Quốc nói riêng.

Sự kiện mở cửa miễn phí từ 8h00 – 18h00 các ngày từ ngày 1/9 đến ngày 10/9, dự kiến thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt trong dịp lễ 2/9.

Sự kiện mở cửa miễn phí từ 8h00 – 18h00 các ngày từ ngày 1/9 đến ngày 10/9, dự kiến thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt trong dịp lễ 2/9.

Đây là sự kiện nhằm giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa ha nước, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch, con người của hai nước.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông