Tuổi cao chí càng cao

19:14 20/08/2017

Trong những năm qua, hội viên Hội Cựu TNXP thành phố đã luôn tích cực tham gia làm kinh tế đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống.

Điển hình như mô hình kinh tế của ông Hoàng Thị Hái, xã Tiên Thanh, huyện Tiên Lãng. Ông từng là TNXP phục vụ chiến đấu trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về địa phương, ông hăng hái tham gia các phong trào, đóng góp xây dựng tổ chức Hội ở cấp cơ sở và tích cực tham gia phát triển kinh tế. Đến nay, trang trại chăn nuôi gà xuất khẩu của gia đình ông Hoàng Thị Hái đã phát triển mạnh, có quy mô lớn, đem lại thu nhập lên tới 280 triệu đồng/1 năm.

Đó còn là hai vợ chồng cựu TNXP Đoàn Thị Sang, ở xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo. Năm 1982, bà cùng và chồng hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên trở về địa phương tham gia kinh doanh, phát triển kinh tế. Nhờ sự chịu thương chịu khó, chăm chỉ làm ăn, năm 2006 gia đình bà đã có 3 cơ sở sinh doanh tại địa phương.

Năm 2008, bà bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, phải từ bỏ công việc kinh doanh. Nhưng với nghị lực phi thường của bản thân và ý chí phấn đấu không chí ngại khó, không ngại khổ của nữ TNXP, bà cùng gia đình mở trang trại chăn nuôi lợn, gà gia công và cung ứng cho công ty Công ty Cổ Phần Chăn Nuôi CP Việt Nam.

Hiện nay, trang trại đang mang lại cho gia đình bà thu nhập nên tới 400 triệu đồng/1 năm và tạo việc làm cho hơn 10 lao động cũng là các hội viên khác của xã.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông